- Argentina phải thắng Nigeria bằng mọi giá, lúc 1h ngày 27/6 ở bảng D World Cup 2018 trên sân Saint-Petersburg, và đã đến lúc Messi tỏa sáng.

Argentina đang trải qua những trận đấu thảm họa ở World Cup 2018. Sau khi bị Iceland cầm hòa, đội tuyển xứ tango thua đậm 0-3 trước Croatia.

{keywords}
Argentina của Messi buộc phải thắng Nigeria để đi tiếp

Messi đã chơi rất tệ trong 2 trận này. Trước Croatia, anh không tồn tại. Trước Iceland, đội trưởng Argentina thậm chí đá hỏng phạt đền.

Messi vừa đón sinh nhật thứ 31, giữa những tiếng cười. Sự thoải mái sau niềm vui nhỏ hứa hẹn sẽ tạo động lực, giúp anh bùng nổ để đưa Argentina vào vòng knock-out.

Lực lượng

Argentina có thể thực hiện xáo trộn lớn, với việc Caballero, Aguero, Meza không đá chính.

Nigeria có đầy đủ đội hình.

Phong độ và đối đầu

Argentina giành 5 chiến thắng, hòa 1 và thua 2 khi gặp Nigeria.

Trong 4 cuộc chạm trán giữa hai đội thuộc World Cup trước đây, Argentina đều giành chiến thắng.

Argentina thắng 2, thua 2 và hòa 1 trong 5 trận đấu gần nhất.

Nigeria vừa có chiến thắng đầu tiên, trong chuỗi 3 thất bại và hòa 1.

Chiến thuật

Argentina buộc phải thắng. Về nước sớm sẽ là thảm họa. Vì vậy, đã có sự thỏa hiệp giữa HLV Sampaoli với các cầu thủ. Argentina sẽ xuất phát với sơ đồ 4-3-3 để tìm kiếm sự cân bằng.

Thủ môn Armani có thể bắt chính thay Caballero. Enzo Perez và Banega cùng chiến đấu với Mascherano ở giữa sân. Higuain nhiều khả năng đá mũi nhọn, trong khi Messi và Di Maria ở hai cánh.

Nigeria sẽ tập trung số đông ở hàng tiền vệ, để chia cắt các tuyến của Argentina. Moses, Ndidi và Mikel là những chiến binh mà đại diện châu Phi hy vọng sẽ phá vỡ trung tuyến đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Nigeria (4-2-3-1): Uzoho; Omeruo, Troost-Ekong, Balogun, Ebuehi; Mikel, Ndidi; Moses, Etudo, Musa; Iheanacho.

Argentina (4-3-3): Armani; Salvio, Mercado, Otamendi, Tagliafico; Banega, Mascherano, Perez; Messi, Higuain, Di Maria.

Nhận định

“Hoặc chiến thắng, hoặc chết”, đó là khẩu hiệu của Argentina khi bước vào trận đấu ở Saint-Petersburg. Nigeria sẽ khai thác lối đá thể lực, tận dụng lợi thế sức trẻ (tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu). Tuy vậy, Argentina vẫn có thể hy vọng vào một điều kỳ diệu, khi Messi không có đường lui.

Kèo châu Á: Argentina chấp 1 trái

Tài xỉu: 2 3/4

Kim Ngọc