- Dù đã bị loại nhưng Salah cùng tuyển Ai Cập muốn ngẩng cao đầu rời nước Nga với một chiến thắng, trong cuộc đối đầu cuối cùng vòng bảng với Saudi Arabia.

Tương quan lực lượng

Mohamed Salah sẽ tiếp tục đá chính sau khi gần bình phục hoàn toàn chấn thương vai. Tuy vậy, sau hai trận tịt ngòi, nhiều khả năng tiền đạo cắm Marwan Mohsen sẽ phải nhường chỗ cho Kahraba.

{keywords}
Salah là niềm hy vọng của người Ai Cập

Saudi Arabia có thể ra sân với đội hình giống trận thua sát nút Uruguay, với 5 sự thay đổi so với thất bại thảm hại 0-5 trước Nga. Trong đó thủ thành 26 tuổi Mohammed Al-Owais rõ ràng chơi tốt hơn Abdullah Al-Mayouf ngày ra quân.

Đối đầu và phong độ

Ai Cập thắng 2 và thua 1 trận trong ba lần chạm trán với Saudi Arabia trong quá khứ. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là hồi 2007, Ai Cập giành chiến thắng 2-1. Ở Confederations Cup năm 1999, đại diện châu Á đã hủy diệt đoàn quân Pharaoh đến 5-1.

Saudi Arabia đang có phong độ cực kỳ tệ hại khi thua cả 5 trận gần nhất, chỉ ghi được 2 bàn thắng và thủng lưới đến 13 lần. Thảm bại 0-5 trước chủ nhà Nga đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu của đội bóng vùng Tây Á, đặc biệt là cách phòng ngự bị động đến mức ngô nghê.

Tuy nhiên, bước vào trận chiến thứ hai gặp Uruguay, lối đá của Saudi Arabia phần nào được cải thiện. Họ không còn mở toang khung thành để đối phương làm mưa làm gió và chỉ để thua bàn duy nhất trong hiệp đầu của Suarez.

{keywords}
Saudi Arabia đã chơi tốt hơn ở trận đấu với Uruguay

Phong độ của Ai Cập cũng chẳng khá khẩm hơn đối thủ. Họ đang trải qua chuỗi 8 trận liền không biết đến mùi chiến thắng. Dù vắng mặt trong quá trình giao hữu trước World Cup 2018, Salah vẫn là chủ công của Ai Cập khi ghi 5/7 bàn thắng gần nhất.

Một khi Salah gần lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất, anh sẽ là niềm hy vọng giúp đội bóng Bắc Phi chấm dứt chuỗi trận kém cỏi thời gian qua.

Thông tin thú vị

- Saudi Arabia không biết đến mùi chiến thắng trong 12 trận gần nhất tại các VCK World Cup họ tham dự.

- Saudi Arabia thất bại cả 5 trận gần đây, bao gồm 3 trận giao hữu và 2 cuộc chạm trán tại World Cup 2018.

- Ai Cập cũng không thắng trong 8 trận gần đây. Lần cuối cùng Salah và đồng đội được hưởng niềm vui là chiến thắng nghẹt thở trước Congo.

- Salah ghi bàn với cú sút trúng đích duy nhất ở World Cup 2018 vào lưới Nga. Anh đang có 5 bàn/7 trận gần nhất cùng tuyển Ai Cập.

Đội hình dự kiến:

Ai Cập: El Shenawy, Ibrahim, Gabr, Hegazi, Abdul Shafy, Elneny, Hamed, Salah, Bekhit, Hassan, Kahraba.

Saudi Arabia: Al-Owais, Al Burayk, Hawsawi, Abdulayhi, Al Shahrani, Al Jassim, Otayf, Babhir, Al Faraj, Al Dawsari, Al Sahlawi

Tỷ lệ châu Á: Ai Cập chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Ai Cập thắng 2-1

* T.A