- Các chàng vũ công samba Neymar, Jesus và Coutinho ghi 3 bàn đẹp mắt vào lưới Áo để khép lại chiến thắng ấn tượng 3-0, qua đó tràn đầy tự tin sang Nga dự World Cup 2018.

Xem video highlights Áo 0-3 Brazil

Video Áo 0-3 Brazil

Làm khách trên sân của Áo, HLV Tite thử nghiệm sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công, với 4 ngôi sao chất lượng Neymar, Willian, Jesus và Coutinho.

{keywords}
Jesus mở tỷ số và có kiểu ăn mừng quen thuộc

Brazil áp đảo từ đầu với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Casemiro thử vận may với cú đại bác từ khoảng cách gần 30m đưa bóng bay sạt cột dọc.

Chủ nhà cũng tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Alisson, với những đường tạt dẻo từ chân Alaba bên cánh trái. Tuy nhiên, Arnautovic hay Schof chưa thể tận dụng thành công.

Brazil thi đấu chậm rãi nhưng mỗi đợt lên bóng của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Coutinho suýt ghi bàn sau quả đá tầm xa buộc Lindner nhoài người cứu thua.

Neymar bị kèm chặt nhưng cú đảo chân của anh phút 35 cũng mang đến cơ hội ngon ăn cho Paulinho. Đáng tiếc là tiền vệ của Brazil kết thúc sạt cột trong pha đối mặt thủ môn ở góc hẹp.

Nỗ lực ép sân của Brazil cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số. Sau tình huống sút xa đập người hậu vệ Áo của Marcelo, Gabriel Jesus lẻn xuống chớp thời cơ sửa lòng kỹ thuật ghi bàn.

{keywords}
Neymar trở lại đầy thuyết phục

Áo trông chờ rất nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của Arnautovic. Dẫu vậy, cặp trung vệ Thiago Silva - Miranda theo rất sát chân sút West Ham, khiến Arnautovic không thể dứt điểm.

Sang hiệp 2, Brazil thu quân về đá phòng ngự phản công, tạo thế trận chặt chẽ. Áo cũng cố gắng vùng lên những những miếng đánh chưa đủ độ sắc sảo.

Ở chiều ngược lại, Brazil thực hiện những đòn phản công cực kỳ sắc sảo. Phút 63, Willian kiến tạo để Neymar solo loại bỏ một hậu vệ chủ nhà rồi dễ dàng dâu kim thủ môn Lindner nhân đôi cách biệt.

Chưa dừng lại ở đó, Firmino vừa được tung vào sân có đường chuyền thông minh cho Coutinho phá bẫy việt vị băng xuống sửa lòng chính xác vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0.

{keywords}
Coutinho cũng lập công 

Với đôi chân nhảy múa, đoàn quân Selecao hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Coutinho suýt hoàn tất cú đúp với pha cứa lòng điều nghệ dội cột dọc.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-0, thầy trò Tite chuẩn bị hành quân sang Nga với sự tự tin và hưng phấn cao độ.

Đội hình ra sân:

Áo: Siebenhandl, Dragovic (Danso 70), Prodl, Hinteregger, Lainer, Grillitsch (Zulj 66), Baumgartlinger, Alaba, Schopf (Hierlander 58), Arnautovic, Schlager (Burgstaller 58).

Brazil: Alisson, Danilo, Thiago Silva (Marquinhos 60), Miranda, Marcelo (Filipe Luis 67), Paulinho, Casemiro (Fernandinho 61), Coutinho (Taison 75), Willian, Gabriel Jesus (Firmino 67), Neymar (Douglas Costa 83).

Bàn thắng: Jesus 36', Neymar 63', Coutinho 69'

* T.A

VTV chia sẻ bản quyền, World Cup được phát trên internet, di động

VTV chia sẻ bản quyền, World Cup được phát trên internet, di động

Sau khi ký hợp đồng với đối tác, đài truyền hình Việt Nam (VTV) bắt đầu tiến hành chia sẻ hợp lý bản quyền truyền thông mà mình có được từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đến tất cả các đơn vị có nhu cầu.

Messi và Argentina được tiếp đón đặc biệt ở Nga

Messi và Argentina được tiếp đón đặc biệt ở Nga

Messi và đội tuyển Argentina đã tạo nên cơn sốt không nhỏ, khi đổ bộ xuống nước Nga để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018.

Lý do Liverpool phũ phàng hủy ký Nabil Fekir phút chót

Lý do Liverpool phũ phàng hủy ký Nabil Fekir phút chót

Liverpool và Klopp quyết định không mạo hiểm với chân sút đang tập trung cùng tuyển Pháp chuẩn bị World Cup 2018, sau khi phát hiện những dấu hiệu đáng lo ngại trong cuộc kiểm tra y tế.