- Chuyên gia bóng đá hàng đầu của BBC - Mark Lawrenson dự đoán, Pháp sẽ giành chiến thắng tối thiểu trước Uruguay, còn Brazil đánh bại Bỉ với tỷ số 2-1, trong lượt trận tứ kết diễn ra hôm nay.

Uruguay vs Pháp (21h ngày 6/7, sân Nizhny Novgorod)

Với tôi, Uruguay là tập thể rất khó bị đánh bại. Dù có nhìn vào những con số thống kê hay không, tôi vẫn nghĩ họ đang sở hữu hàng thủ tốt nhất tại World Cup 2018.

{keywords}
Mark Lawrenson đánh giá cao những cá nhân bên phía Pháp

Đại diện Nam Mỹ chơi với 2 tiền đạo phía trên, thông thường là Cavani và Suarez. Hai tay săn bàn hàng đầu luôn mang đến hiểm họa lớn cho đối thủ. Trường hợp Cavani không đủ thể lực ra sân, đó sẽ là tổn thất lớn.

Về phía Pháp, họ đang tiến từng bước chậm nhưng rất chắc chắn theo chiều hướng tốt dần lên. Những chú gà trống Gaulois thực sự thăng hoa trong chiến thắng 4-3 trước Argentina.

Tôi nghĩ đây sẽ là cặp đấu khó lường nhưng tôi thiên về đội bóng của Deschamps. Ông đang dần tạo nên một tuyển Pháp đúng nghĩa, hơn là tập hợp những cá nhân tài năng.

Kylian Mbappe đã rất xuất sắc trước Argentina và Paul Pogba cũng vậy. Thêm sự bùng nổ từ những cầu thủ khác, Pháp sẽ vượt qua chướng ngại ở tứ kết.

Dự đoán của Mark Lawrenson: Pháp thắng Uruguay 1-0

Brazil vs Bỉ (1h ngày 7/7, sân Kazan Arena)

Brazil mới chỉ nhận duy nhất một bàn thua ở World Cup 2018 và chưa gặp phải thử thách nào đáng ngại.

{keywords}
Brazil phòng ngự tốt hơn Bỉ

Bỉ có triển vọng tấn công tốt. Tuy nhiên, khi họ dâng cao thì lại tỏ ra quá cởi mở khâu phòng ngự.

Tôi không nghĩ Bỉ có giải pháp hay để đương đầu Brazil. Đến lúc này, HLV Roberto Martinez vẫn không cho thấy được sự linh động trong vấn đề sắp xếp chiến thuật cũng như nhân sự.

Có thể việc bị Nhật dẫn 2-0 rồi lội ngược dòng thắng 3-2 mang đến nhiều cảm xúc cho những người yêu tuyển Bỉ. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu thực tiễn nhất lý giải quan điểm của tôi, rằng Bỉ sẽ không thể đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018.

Dự đoán của Mark Lawrenson: Brazil thắng Bỉ 2-1

* Anh Tuấn