Pháp lấy vé chung kết World Cup 2018 nhờ bản lĩnh hơn, trong khi số đông cầu thủ Bỉ "trốn" ở sân khấu lớn nhất cuộc đời để dừng phiêu lưu trong cảm giác tiếc nuối...

Có mặt trên đất Nga theo dõi trận bán kết 1 World Cup 2018 giữa Pháp vs Bỉ, thuyền trưởng MU, Jose Mourinho đã đưa ra những đánh giá về trận đấu mà có học trò ở cả 2 đầu chiến tuyến.

{keywords}
Pháp thắng nhờ bản lĩnh hơn. Paul Pogba được ông thầy Mourinho khen đã trưởng thành

Và trong mối quan hệ bị hoài nghi khó cứu vãn, nhà cầm quân người Bồ đã dành những lời khen ngợi cho "trò hư" Paul Pogba. Ông thốt lên, tiền vệ Pháp đã thực sự trưởng thành, trong khi nhiều sao Bỉ "mất dạng" ở đại tiệc lớn nhất đêm qua.

Mourinho cho biết, ngay khi bóng chưa lăn ông đã "ngửi" được bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ sẽ rất ít bàn thắng, mà tỷ số có thể là 0-0 hoặc 1-1. Thực tế thì bàn thắng duy nhất của Samuel Umtiti ở phút 51 đã đưa người Pháp vào trận chiến cuối cùng trên đất Nga.

"Những gì chúng ta mong đợi đã xảy ra: một pha lập công quyết định chiến thắng, và tạo ra một số phản ứng, nó đã diễn ra như vậy.

{keywords}
Cầu thủ Bỉ sẽ còn cảm giác tiếc nuối vì đáng ra có thể làm tốt hơn

Người Pháp có thêm không gian để phản công, Bỉ chơi sáng tạo hơn. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ Bỉ về nhà với cảm giác tệ, một cảm giác mà có thể làm tốt hơn và nhiều hơn nữa. Chỉ có Hazard có lẽ không rơi vào như vậy vì cậu ấy đã nỗ lực tất thảy.

Còn nhiều cầu thủ khác của Bỉ đã "trốn" trong đại tiệc, nhất là 20-25 phút cuối trận. Họ có thể làm tốt hơn thế nhiều. Nhưng theo tôi thì không phải ai cũng là cầu thủ của những dịp lớn.

Pháp làm tốt những điều cơ bản của trò chơi: phòng thủ tốt, tinh gọn. Họ đã có 1 bàn thắng mà có lẽ Fellaini là cầu thủ chạm bóng cuối cùng nhưng họ đã ghi bàn và cố gắng kiểm soát trận đấu".

Mourinho dành những lời khen cho Paul Pogba: "Tôi nghĩ rằng, Pogba đã có trận đấu rất hay. Cậu ấy thực sự trưởng thành. Chúng tôi đã chơi với sự trưởng thành khi cậu ấy có được, để giữ vị trí và kiểm soát cách cậu ấy chơi".

Video Pháp 1-0 Bỉ (nguồn VTV):

 

L.H