- Cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam hy vọng đội bóng quê hương Nhật Bản sẽ có thể kéo dài trận đấu với đối thủ mạnh Bỉ tới loạt luân lưu, khi đó cơ hội đi tiếp với đội bóng xứ Mặt trời mọc sẽ rất lớn.

1h rạng sáng mai, Nhật Bản sẽ có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải, khi chạm trán Bỉ ở vòng 1/8. Trước đó, Nhật đã suýt ra sân bay về nước ở lượt trận cuối khi để Ba Lan thắng 1-0, nhưng họ giữ được tỷ số tối thiểu đó tới hết trận và chiến thắng của Colombia giúp Nhật Bản đi tiếp nhờ luật fair-play (ít thẻ vàng hơn Senegal).

Vào vòng knock-out đầy may mắn, với người dân Nhật Bản, đó cũng là thành tích ngoài mong đợi. Tuy nhiên, họ vẫn chờ đợi Nhật Bản sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Và để viết được câu chuyện cổ tích đó, theo HLV Miura, đội bóng quê hương phải cầm cự được Bỉ trong 90 phút thi đấu chính thức.

{keywords}
Nhật Bản có đủ sức cầm cự Bỉ trong 90 phút?

Nếu Nhật Bản cố gắng cầm cự được Bỉ trong 90 phút và đưa trận đấu đến chấm thi đấu 11m thì có thể chúng tôi sẽ chiến thắng”, HLV Miura nói.

Đánh giá về tuyển Nhật ở World Cup năm nay, HLV Miura đề cao tinh thần tập thể, đoàn kết, và một đội hình đồng đều của đội bóng quê nhà. Những phẩm chất ấy, sẽ được Nhật Bản phát huy tối đa trong trận cấu khó khăn với Bỉ.

Trước đó, ở trận lượt cuối vòng bảng với Ba Lan, HLV Akira Nishino đã tung ra đội hình 2, và sự thay đổi tới một nửa đội hình xuất phát của ông đã suýt khiến Nhật Bản trả giá. Tuy nhiên các trụ cột đá chính sẽ quay lại ở trận đấu với Bỉ rạng sáng mai. Cụ thể, Shinji Kagawa cùng với Takeshi Inui, Yuya Osako lấy lại các vị trí trên hàng công trong khi Makoto Hasebe sẽ cùng Gaku Shibasaki trở lại với 2 vị trí tiền vệ trụ.

Đại Nam

Brazil vs Mexico: Chiến thắng dành cho kẻ lì lợm

Brazil vs Mexico: Chiến thắng dành cho kẻ lì lợm

Trong khi nhiều ƯCV nặng ký lần lượt rơi rụng, Brazil vẫn cho thấy bản lĩnh bằng những trận thắng đầy thực dụng. Hôm nay, Mexico nhiều khả năng sẽ là "nạn nhân" tiếp theo của Neymar và các đồng đội.

Tây Ban Nha thua hổ thẹn: Trả giá vì Real Madrid

Tây Ban Nha thua hổ thẹn: Trả giá vì Real Madrid

Bất ngờ đã diễn ra, khi Tây Ban Nha thất bại trước Nga trên loạt luân lưu. Nhưng là hệ quả tất yếu từ rắc rối mang tên Real Madrid.