- Chiến thắng không tin nổi trước Đức khiến HLV trưởng Hàn Quốc thấy cực kỳ tuyệt vời nhưng lại có cảm giác... trống rỗng, còn cầu thủ thì sau trận đấu mới nhận ra... tỷ số.

Hàn Quốc gây địa chấn, quật ngã Đức với tỷ số 2-0, bất ngờ khó tin nhất từ đầu cuộc tranh tài World Cup 2018 đến nay. Cả 2 bàn thắng đến đến ở thời gian đá bù giờ, do công của Kim Young Gwon (90+2) và Min Son Heung (90+6). Một kỳ tích mà ngay chính người trong cuộc - thầy trò HLV Shin Tae Yong cũng bị choáng.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc sau khi đánh bại Đức

Chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân này cho hay: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời, nhưng cũng lại thấy có gì đó trống rỗng. Quả là có chút mâu thuẫn trong đầu lúc này.

Hôm qua, chúng tôi đã nói chỉ có 1% cơ hội. Vì vậy, tôi đã nói với các cầu thủ của mình, đó là nỗ lực cuối cùng cho họ và hãy chiến đấu cho đến cùng.

Đức là đương kim giữ cúp và xếp số 1 trên BXH FIFA. Tôi đã nghĩ về những gì Đức có thể phạm sai lầm, bởi vì họ có lẽ cảm thấy có thể đánh bại chúng tôi. Đó là điều mọi người nghĩ. Còn tôi thì thấy có thể dùng điều đó làm chiến lược...".

{keywords}
Kim Young Kwon, tác giả bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc

Còn thủ thành Cho Hyun Woo bày tỏ đầy xúc động: "Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng có trận đấu nào hoàn hảo như thế này. Hôm nay, mình tôi không thể cản hết được các cú sút của tuyển Đức, mà còn có đôi tay của Seung gyu và Jinh yeon góp vào.

Tất cả các cầu thủ Hàn Quốc, HLV trưởng đều chơi vì đại hàn dân quốc. Tất cả chúng tôi kết thành một khối.

Chỉ sau tiếng còi mãn cuộc chúng tôi mới nhận ra tỷ số. Đó là lý do nhiều người trong đội bật khóc".

L.H