- Với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Thuỵ Điển, tuyển Đức đã chiếm vị trí nhì bảng từ chính đối thủ sau 2 lượt trận. Cơ hội đi tiếp là khá rộng mở, nhưng thầy trò Joachim Loew cũng có thể bị loại, nếu như…

Ở lượt trận cuối cùng, các nhà ĐKVĐ Đức sẽ chỉ phải đối mặt với đối thủ được đánh giá dưới cơ là tuyển Hàn Quốc, để cơ hội chiến thắng và giành vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Không chỉ nắm trong tay cơ hội tự quyết, thầy trò HLV Joachim Loew cũng sẽ vẫn có vé đi tiếp nếu trong trường hợp có 1 điểm, cùng lúc Thuỵ Điển không thắng được Mexico trong trận đấu cùng giờ.

Thậm chí, vé vẫn nằm trong tay tuyển Đức nếu như để thua tối thiểu, trong khi Thuỵ Điển thất bại trước Mexico với cách biệt 2 bàn, bởi dù cùng có 3 điểm như Hàn Quốc, hay đại diện của đội bóng Bắc Âu nhưng các nhà ĐKVĐ sẽ lợi thế hơn về hiệu số bàn thắng, số bàn thắng trong các cuộc đối đầu.

{keywords}
Tuyển Đức (áo trắng) có thể bị loại dù đang có nhiều lợi thế...

Cơ hội lấy vé của tuyển Đức là rất lớn, cũng như nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần thắng cách biệt 2 bàn là không cần quan tâm tới các trận đấu khác. Tuy nhiên, trong bóng đá khi bóng chưa ngừng lăn mọi điều đều có thể xảy ra. Đặc biệt với những gì đang có ở bảng F sau 2 lượt trận.

Tuyển Đức sẽ sớm phải rời cuộc chơi nếu như ở lượt trận cuối họ để thua Hàn Quốc, trong khi Mexico và Thuỵ Điển hoà nhau. Một trận hoà trước đại diện châu Á cũng là vô nghĩa, nếu Thuỵ Điển hạ Mexico để có 6 điểm, trong khi Đức chỉ có 4.

Thậm chí, nếu như Đức chỉ thắng Hàn Quốc với tỉ số tối thiểu, cùng lúc Thuỵ Điển hạ Mexico cũng với cách biệt 1 bàn, nhưng có tỉ số cao hơn cũng sẽ khiến các nhà ĐKVĐ sớm về nước vì thua tổng số bàn thắng. 

{keywords}
Mexico cũng có thể mất vé, dù đã giành tới 2 chiến thắng đầu tiên

Tại bảng F, các đội bóng vẫn chưa thể giành vé trước khi lượt trận cuối kết thúc kể cả đó là Mexico đã có 2 chiến thắng, cũng như chưa bị loại với trường hợp của Hàn Quốc khi nếu đội bóng này chiến thắng cách biệt Đức, cùng lúc Thuỵ Điển thất bại đậm trước Mexico thì đại diện châu Á sẽ lấy vé.

Hoặc Mexico cũng có thể bị loại nếu thua đậm, cùng lúc Đức thắng cách biệt trên 2 bàn trong lượt trận cuối cùng. Thậm chí Mexico sẽ bị loại nếu thua Thụy Điển 0-1, khi thua về số bàn thắng trong các trận đối đầu.

Nhưng đổi lại, cũng với cách biệt mong manh như thế Đức sẽ bị loại khi thua Thụy Điển 2-3 trở lên. Ở trường hợp Mexico thua Thụy Điển 1-2, Đức và Thụy Điển sẽ lấy vé vì có nhiều bàn thắng hơn ở những cuộc đối đầu giữa 3 đội bóng này.

Cách tính điểm, xếp hạng tại World Cup 2018 sẽ lần lượt gồm: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, thành tích đối đầu và cuối cùng là số điểm Fair – play (nhận 1 thẻ vàng sẽ trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp trừ 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp trừ 4 điểm, nhận thẻ vàng sau đó nhận thẻ đỏ trực tiếp trừ 5 điểm)

Trong trường hợp chưa phân định được khi các chỉ số bằng nhau, kết quả đi tiếp sẽ đưa về cách “truyền thống” là bốc thăm để tìm ra đội giành vé đi tiếp…

Mai Anh

Biến lớn Argentina: Messi cầm đầu "đảo chính", lật ghế HLV Sampaoli

Biến lớn Argentina: Messi cầm đầu "đảo chính", lật ghế HLV Sampaoli

Messi cùng đồng đội yêu cầu LĐBĐ Argentina sa thải HLV Sampaoli ngay lập tức và các cầu thủ sẽ ngồi lại với nhau để bàn về chiến thuật cũng như đội hình ra sân ở trận quyết định gặp Nigeria.

Đá với 10 người, Đức ngược dòng thắng không tưởng

Đá với 10 người, Đức ngược dòng thắng không tưởng

Reus và Kroos cùng nhau lập công, giúp Đức ngược dòng hạ Thụy Điển 2-1 trong những phút bù giờ, dù Boateng nhận thẻ đỏ, bảng F World Cup 2018.