- Tuyển Đức nhận những cú đánh mạnh từ truyền thông nước nhà sau khi bị hất cẳng từ vòng bảng World Cup, lần đầu tiên trong 80 năm qua, với trận thua thảm 0-2 trước Hàn Quốc.

Không còn khơi dậy được tinh thần Đức và bản lĩnh như ở trận thắng Thụy Điển 2-1 trước đó, các học trò Joachim Low chơi bạc nhược trước Hàn Quốc và nhận thất bại 0-2 trong trận đấu mà họ cần phải thắng, từ 2 bàn để đảm bảo lấy vé đi tiếp.

{keywords}
Tờ Bild giựt trên trang nhất

Đức thua xứng đáng, bất cứ ai cũng thấy như vậy. Thua bởi chính họ đào hố chôn mình, chứ không phải bởi Hàn Quốc hay. HLV trưởng Joachim Low cũng thừa nhận điều đó.

Không tin vào sự thật, nhiều CĐV Đức bật khóc nức nở vì kết quả thất vọng của đội nhà. Tuyển Đức rời nước Nga với những cái đầu cúi gằm, cam chịu.

{keywords}
Còn đây là báo Hà Lan, De Telegraaf

Còn truyền thông Đức, ngay sau tiếng còi mãn cuộc là những bắn phá dành cho thầy trò Low. Tờ báo lớn Bild giựt tít trên trang nhất: "Bị loại! Cơn ác mộng của chúng ta đã trở thành sự thật".

Tờ này cũng thêm rằng: "Chúng ta không xứng đáng đi tiếp. Đây là nỗi nhục lớn nhất trong lịch sử tuyển Đức".

Spiegel cũng chát chúa: "Đó là một nỗi ô nhục của lịch sử".

Tờ Kicker thì ngắn gọn hơn: "Thất bại lịch sử".

{keywords}
Tờ The Sun, Anh

Trong khi đó, truyền thông quốc tế cũng rúng động vì thất bại của Đức trước Hàn Quốc, sớm thành cựu vương. Tờ Spiegel đã "gom" đủ tất cả những tựa báo ở các tờ lớn của các quốc gia như Anh, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha,...

Một trong những vấn đề quan tâm của dư luận là liệu Low có từ chức sau màn trình diễn thảm hại trên đất Nga? HLV này hiện vẫn chưa đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, trừ trường hợp ông tự rút lui, chứ LĐBĐ Đức không thể sa thải, bởi trước khi World Cup 2018 bắt đầu, họ đã gia hạn hợp đồng với Joachim Low đến 2022, bởi thấy không ai thích hợp hơn.

L.H