- HLV Didier Deschamps cho rằng, tiền vệ trẻ Adrien Rabiot đã mắc sai lầm lớn khi yêu cầu rút tên khỏi danh sách dự bị tuyển Pháp cho chiến dịch World Cup 2018.

Trả lời phỏng vấn ở trung tâm huấn luyện của tuyển Pháp, Deschamps xác nhận, tiền vệ Rabiot đã gửi email cho ông để thông báo rằng, anh không sẵn sàng với vai trò cầu thủ trong danh sách dự bị.

{keywords}
HLV Deschamps bức xúc khi Rabiot yêu cầu rút lui

Tuần trước, sao trẻ của PSG đã bị gạt ra khỏi đội hình 23 tuyển thủ Pháp chính thức sang Nga. Rabiot chỉ được Deschamps ghi danh vào nhóm dự bị, phòng trường hợp có người chấn thương thì sẽ được gọi thay thế.

Nói về quyết định bồng bột của cậu học trò, Deschamps cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên. Dễ hiểu được sự thất vọng của Rabiot nhưng rõ ràng cậu ta đã mắc phải sai lầm lớn.

Hy vọng nó sẽ giúp Rabiot trưởng thành và suy nghĩ nhiều hơn. Một khi bạn thi đấu ở cấp độ cao nhất, không được phép để cảm xúc lấn át lý trí."

Trên hàng tiền vệ, Deschamps đã ưu tiên suất dự VCK World Cup 2018 cho Steven N'Zonzi thay vì Rabiot.

{keywords}
Rabiot yêu cầu rút khỏi danh sách dự bị

Trong buổi lễ công bố danh sách, Deschamps biện minh rằng, việc loại cầu thủ trẻ của PSG là vì trong cả 6 lần đã khoác áo ĐT Pháp, Rabiot đều không để lại nhiều ấn tượng.

Theo nhật báo L'Equipe, Rabiot đã viết email và gửi riêng cho Deschamps trong tâm trạng chán chường. Ở hoàn cảnh này, chàng tiền vệ 23 tuổi cũng không nhận được sự ủng hộ từ phía CLB Paris-Saint Germain.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu có gọi lại Rabiot vào ĐT Pháp trong tương lai, HLV Deschamps thẳng thừng: "Tôi sẽ không bao giờ triệu tập cầu thủ thiếu khát vọng cống hiến và có thái độ cực đoan."

* Anh Tuấn

Chung kết C1 bị tẩy chay vì giá trên trời

Chung kết C1 bị tẩy chay vì giá trên trời

Người hâm mộ Real Madrid trả vé, CĐV Liverpool không hào hứng, người Kiev quay lưng, trận chung kết Cúp C1 (Champions League) bị tẩy chay vì đắt đỏ.

"CĐV Barca sẽ cổ vũ Liverpool đánh gục Real"

"CĐV Barca sẽ cổ vũ Liverpool đánh gục Real"

Tiền vệ của Bayern - Javi Martinez tuyên bố, một nửa người dân Tây Ban Nha vốn là fan Barca hy vọng Liverpool sẽ đánh bại Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Arsenal bổ nhiệm Unai Emery: Vì sao có vụ lật kèo Arteta?

Arsenal bổ nhiệm Unai Emery: Vì sao có vụ lật kèo Arteta?

Arsenal đã chọn Unai Emery thay Arsene Wenger, lật kèo Arteta vào phút chót. Đâu là nguyên nhân dẫn đến điều bất ngờ này?

MU bất ngờ có Xavi mới, Bale quyết theo Mourinho

MU bất ngờ có Xavi mới, Bale quyết theo Mourinho

MU bất ngờ được bật đèn xanh mua Seri, mệnh danh Xavi mới. Chelsea và Conte thỏa thuận xong chấm dứt hợp đồng. Bale bỏ Real Madrid để theo Mourinho.