- Người Colombia đang kêu gọi sự bình tĩnh từ fan hâm mộ, khi hai cầu thủ đá hỏng 11m trước tuyển Anh là Uribe và Bacca phải nhận rất nhiều lời đe dọa đến tính mạng.

Hàng chục tin nhắn hăm dọa, đòi "xử đẹp" bộ đôi Mateus Uribe và Carlos Bacca xuất hiện trên các trang mạng xã hội chỉ vài phút sau khi tuyển Colombia bị loại khỏi vòng 1/8 World Cup 2018.

{keywords}
Uribe ôm mặt thất vọng sau khi đá hỏng 11m

Tiền vệ Uribe thực hiện cú sút luân lưu dội xà ngang, trong khi Bacca không thể thắng nổi thủ thành Pickford trên chấm 11m, gián tiếp dâng tấm vé tứ kết cho người Anh.

Hầu hết những lời đe dọa nhắm vào chân sút Carlos Barca, vì đám người quá khích cho rằng anh đã chơi tệ và sút quả penalty thiếu trách nhiệm.

Tài khoản Twitter có tên David Castaneda cảnh báo: "Đi chết đi Carlos Bacca. Đồ con hoang! Đừng có mà quay về Colombia, ngươi sẽ bị bắn vỡ sọ."

Fan cuồng Jhon Duqueismo cũng bốc hỏa: "Cảm ơn những nỗ lực của các cầu thủ, trừ trường hợp Carlos Bacca. Một tên vô dụng, xứng đáng bị xử tử nếu trở về quê nhà."

HumorFPCosky thì đăng dòng tweet: "Tôi ghét Carlos Bacca. Tối ghét tất cả các người. Tôi ghét sự thờ ơ của hắn. Bacca sẽ bị trầm cảm và tự kết liễu đời mình. Anh ta không đáng sống trên cõi đời này."

{keywords}
Các đồng đội an ủi Carlos Bacca

Một dòng trạng thái nặc danh khác từ Patricio nhắm vào tiền vệ Uribe: "Mày là thứ rác rưởi, Uribe! Tao mong cái chết sẽ ập đến sớm với mày."

Tài khoản INFINITO viết: "Đây có lẽ là trận đấu cuối cùng của Mateus Uribe. Các băng đảng xã hội đen Colombia sẽ 'làm thịt' hắn ta".

Cách đây 24 năm, một thảm kịch cũng đã xảy ra với bóng đá Colombia. Trung vệ Escobar đã bị bắn chết ở quê nhà, sau khi anh đá phản lưới nhà trận gặp Mỹ, khiến đội bóng Nam Mỹ bị loại khỏi World Cup 1994.

Xem video bàn thắng Colombia 1-1 Anh (pen 3-4)

* Anh Tuấn