- Brazil và Bỉ sẽ mang đến trận cầu hấp dẫn ở vòng tứ kết World Cup 2018, lúc 1h ngày 7/7 trên sân Kazan Arena, giữa đội bóng cân bằng nhất với đối thủ tấn công hiệu quả nhất.

Brazil đang thể hiện đúng hình ảnh ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, với 3 trận liên tiếp có cùng chiến thắng 2-0.

{keywords}
Brazil đấu Bỉ là cuộc chiến của bóng đá tấn công

Trong khi đó, Bỉ có sức mạnh tấn công đáng nể, khi là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến nay, với 12 lần làm tung lưới các đối thủ.

Lực lượng

Brazil không có Casemiro vì án treo giò. Douglas Costa và Marcelo bình phục chấn thương. Paulinho đau nhẹ, nhưng đã trở lại sân tập.

Bỉ có đầy đủ đội hình. Trong đó, Lukaku và Eden Hazard có thể lực tốt nhất.

Phong độ và đối đầu

Đã có 3 cuộc chiến giữa Brazil vs Bỉ trong quá khứ. Trong đó, đội tuyển xứ samba có 3 chiến thắng, và Quỷ đỏ thắng 1.

Brazil thắng 3, hòa 1 trong 4 trận World Cup 2018. Trong 3 trận gần nhất, chỉ có 2 lần các đối thủ dứt điểm trúng khung thành thủ môn Alisson.

Bỉ toàn thắng cả 4 trận đấu World Cup 2018.

Chiến thuật

Án treo giò của Casemiro sẽ là một tổn thất với Brazil. Dưới thời HLV Tite, Casemiro có vai trò không thể thay thế, che chắn cho hàng phòng ngự.

{keywords}
Đội hình dự kiến Brazil vs Bỉ

Không có Casemiro, Fernandinho sẽ được đá chính. Fernandinho thiên về chuyền bóng hơn so với Casemiro, nên Brazil nhiều khả năng cũng thay đổi cách vận hành, chuyển sang 4-3-3. Tite đang cân nhắc dùng Roberto Firmino thay Gabriel Jesus.

Bỉ vẫn duy trì lối đá quen thuộc 3-4-2-1. Hazard và Mertens sẽ lùi sau Lukaku. Nhiều khả năng HLV Roberto Martinez sẽ gạt Carrasco vì hiệu suất kém, thay bằng Chadli bên cánh trái hàng tiền vệ.

Nhận định

Bỉ sẽ chơi tấn công, với phong cách quen thuộc của họ. Brazil sẽ chấp nhận khởi đầu chậm, chọn giải pháp thực dụng để kiểm soát thế trận. Các vũ công samba sẽ ru ngủ đối phương bằng sự thực dụng, rồi chờ cơ hội bùng nổ. Kết quả trận tứ kết sẽ được định đoạt nhờ bản lĩnh và tâm lý.

Tỷ lệ châu Á: Brazil chấp 1/4

Tỷ lệ tài xỉu: 2 1/2

Kim Ngọc