- Messi và Argentina đã thua người Đức đầy đau đớn và tại World Cup 2018 này, vũ khúc tango cũng đang chìm trong nỗi thất vọng. Nhìn Cỗ xe tăng chiến đấu, Messi thấm thía vì sao mình thảm bại.

1. Ở trận thứ 2, Đức vẫn chưa là chính mình, chơi không hẳn tốt, nhưng bên bờ vực của bi kịch, tinh thần Đức đã một lần nữa được nêu cao hơn bao giờ. Một tinh thần được kết thành sức mạnh hủy diệt, dồn cả vào đôi chân, ý chí của một người con đại diện mang tên Toni Kroos.

{keywords}
Đức thắng nhờ tinh thần thép vào những dây cuối

Vào thời khắc những giây cuối của thời gian bù giờ, ở cơ hội cuối cùng để thoát chết, Toni Kroos, người mắc lỗi trước đó trong bàn mở tỷ số của Thụy Điển, vẫn có được thần kinh thép thực hiện cú cứa lòng cực đẹp, đập tan những trận bão chỉ chờ tiếng còi tan cuộc của trọng tài là trút lên đầu họ...

Một chiến thắng kịch tính và cũng thật kinh điển và xứng đáng cho tinh thần Đức. Một lần nữa thầy trò Joachim Low chứng minh, họ không bao giờ nản lòng hay từ bỏ mà cật lực chiến đấu cho đến giây cuối cùng.

2. Hãy nhìn vào cách chơi đến cả 200% sức lực của Toni Kroos, kể từ lúc Jerome Boateng bị thẻ đỏ phải rời sân phút 82, để thấy nể anh và đồng đội như thế nào. Anh hoàn thành 15 đường chuyền, nhiều ngang toàn đội Thụy Điển trong cùng thời gian ấy.

Còn tính chung, Đức hoàn thành 86% trong 744 đường chuyền, riêng Toni Kroos hoàn thành 117/128 đường chuyền.

{keywords}
Toni Kroos đã pha tan những trận bão lớn chuẩn bị đổ xuống đầu anh và đồng đội

Và ngay cả khi biết thật khó để phá vỡ hàng phòng ngự chắc chắn của Thụy Điển, trong giờ giải lao thuyền trưởng Joachim Low vẫn căn dặn học trò, hãy giữ bình tĩnh, không hoảng hốt và tiếp tục chơi thứ bóng đá chuẩn xác của mình cũng như cố gắng tạo bóng dài, bóng bổng.

Và ông đã vô cùng tự hào về các học trò, giữ được cái đầu lạnh để nhường chỗ cho bản lĩnh lên tiếng kịp lúc.

Low cũng không ngần ngại nhìn nhận, pha lập công của Toni Kroos vào những giây cuối có chút của vận may, nhưng đó là vận may dành cho "niềm tin và sức mạnh vào bản thân".

3. Người Đức đã thắng ở trận đấu buộc phải thắng. Nhưng Argentina (1 điểm) cùng Messi thì không làm được thế, trái lại để thua thảm trước Croatia. Có thể ví, nếu Đức thắng vì tinh thần nổi bật, thì Argentina vỡ vụn bởi sự bạc nhược, thụ động của chính họ trong cuộc chơi.

{keywords}
Bốn năm trước Messi và Argentina cũng đã thua đau đớn bởi tinh thần và bản lĩnh Đức

Messi và Argentina có thể chịu trận, mất tinh thần sau khi thủng lưới, nhưng Đức thì không cho phép mình từ bỏ hi vọng Họ phải chiến đấu và chiến đấu, cho dù rơi vào thế bất lợi (chỉ còn 10 người) thì càng phải nỗ lực hơn...

Hai ông lớn của chung kết World Cup cách đây 4 năm, phản ánh rõ 2 bộ mặt khác nhau, kẻ thắng người thua một lần nữa được phân định rất rõ ràng.

Argentina của Messi tại World Cup 2014, không thể chạm tay vào cúp vàng bởi ý chí, tham vọng xâm chiếm không cao bằng đối thủ. Và hôm nay, nhìn cách người Đức chiến đấu thay đổi số phận mình, Messi hẳn càng thấm thía vì sao anh thất bại, dù đường đường là cầu thủ hay nhất thế giới...

Hôm nay, 24/6, Lionel Messi tròn 31 tuổi, anh chẳng thể tận hưởng gì vào lúc này, khi số phận Argentina bấp bênh, nội bộ thì rối... Hi vọng 2 ngày nữa, đêm 26/6, nụ cười sẽ trở lại trên gương mặt áo số 10 và đồng đội, như quà sinh nhật của chính anh mang lời chúc từ mọi người.

Video bàn thắng Đức 2-1 Thụy Điển:

Lâm Hoàng