- Bỉ đáng sợ nhưng Anh cũng cho thấy 11 sự gắn kết trên sân. Và cách Tam sư trút mưa vào lưới Panama làm nhiều người thích thú, tin đội bóng Southgate sẽ còn tạo thú vị...

Đây là trận đấu đơn giản chỉ phân định ngôi nhất - nhì mà nếu kết thúc tỷ số hòa (hiện 2 đội có cùng hiệu số bàn thắng +6) thì việc phân chia cao thấp được căn cứ thêm vào các yếu tố phụ, trong đó có Fair-Play.

{keywords}
Trận phân ngôi nhất nhì bảng G nên được số đông chuyên gia chọn kèo hòa

HLV Southgate cho hay: "Tôi không nghĩ lối chơi của chúng tôi nên thay đổi thế nào. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều kiểu thứ thách khác nhau nhưng cách chúng tôi muốn chơi là không khác đi.

Khi chúng tôi tấn công, chúng tôi phải cảnh giác hơn để phản công. Và khi chúng tôi phòng thủ, chúng tôi phải làm thật chắc chắn và tập trung cao".

Còn thuyền trưởng tuyển Bỉ, Roberto Martinez tuyên bố đầy tự hào: "Điều khó khăn mà chúng tôi có ở tuyển Bỉ là có quá nhiều cầu thủ xứng đáng chiến thắng World Cup".

Các chuyên gia dự đoán dù biết Anh sẽ thắng Panama nhưng theo cách họ đã làm (tỷ số 6-1) thỉ quả ấn tượng. Trong khi đó, Bỉ cũng phô diễn sức mạnh trước Tunisia (5-2) nhưng có vẻ vẫn chưa thật mượt, nhất là khi so với các cầu thủ Anh đá với nhau.

Đơn giản là 11 cầu thủ xuất sắc nhất không phải lúc nào cũng là đội hay nhất.

Đối đầu:

- Anh không thua Bỉ trong 2 lần đối đầu World Cup trước đây.

- Bất bại trong 11 lần gặp Bỉ.

{keywords}
Anh là đội có trận thắng to nhất từ đầu giải, thắng Panama 6-1

Những con số biết nói

Anh

- Lần duy nhất thắng cả 3 trận vòng bảng là tại World Cup 1982.

- Harry Kane đang dẫn đầu Vua phá lưới World Cup 2018, với 5 bàn.

- Kane ghi bàn trong cả 5 trận gần nhất cho tuyển Anh

Bỉ

- Bất bại 11 trận vòng bảng World Cup gần nhất.

- Lần thứ 5 tại một kỳ World Cup, Bỉ thắng cả 2 trận mở màn. Lần duy nhất thắng cả 3 trận chính là vào 2014.

Các chuyên gia hàng đầu ESPN và BBC chọn kèo Anh vs Bỉ thế nào? 6/11 chuyên gia bắt kèo Anh hòa Bỉ, lần lượt các tỷ số được chọn: 2-2 (3), 1-1 (2) và 0-0.

Trong khi đó, 3 chuyên gia cược Bỉ thắng, với tỷ số được chọn 2-1 (2) và 3-2. Hai người còn lại tin vào tuyển Anh sẽ thắng Bỉ 1-0 và 2-1.

L.H