Thời vận của tuyển Anh đang lên, trong khi Croatia phải liên tiếp trải qua 2 loạt sút cân não để lấy vé bán kết World Cup 2018. Nụ cười sẽ nở trên gương mặt đội trưởng Harry Kane và Sư tử Anh sau trận quyết chiến giữa họ.

60 trận đấu World Cup 2018 đã đi qua, chỉ còn 4 gương mặt Pháp, Bỉ, Anh và Croatia. Nếu ở cặp bán kết đầu, Bỉ nhận dự báo táo bạo lấy vé chung kết trước Pháp, thì ở cặp bán kết còn lại, người Anh được gọi tên dù Croatia rất xứng đáng.

{keywords}
Anh vs Croatia dự báo sẽ diễn ra rất căng thẳng trên sân Luzhkini

Phong độ

Anh

Tuyển Anh là cái tên duy nhất trong 4 đội vào bán kết World Cup 2018 xếp... nhì bảng, còn lại cả Pháp, Bỉ và Croatia đều dẫn đầu. Biết đâu đó lại là sự khác biệt để đưa thầy trò Southgate chạm tay đến cúp vàng!

Với người dân xứ sương mù lúc này thì điều gì với họ ở hiện tại cũng là... thần thánh, như niềm tin đội tuyển Anh được định đoạt có kỳ World Cup huy hoàng.

Tuy nhiên, để điều ấy xảy ra thì Harry Kane và đồng đội cần vượt qua Croatia ở bán kết World Cup 2018, trước khi điền tên vào trận viễn chinh cuối cùng trên đất Nga.

{keywords}
Niềm vui của người Anh khi đội nhà ghi bàn và thắng Thụy Điển

Thật kỳ lạ là nói đến tuyển Anh lúc này, không ít vẫn cứ phải tin vào "vận may" của họ, bên cạnh nhiệt huyết, khát vọng của những người trẻ trong tay Southgate. Sau khi lần đầu biết mùi thắng trong loạt đấu cân não tại World Cup, trước Colombia, Anh đã thắng Thụy Điển 2-0 xứng đáng ở trận tứ kết.

Croatia

Croatia rất ấn tượng khi gieo ác mộng cho Argentina. Họ cũng toàn thắng ở vòng bảng, nhưng việc phải cày cật lực hết ở vòng 1/8 World Cup đến tứ kết qua 120 phút rồi bước vào đá luân lưu trước Đan Mạch và Nga, thì quả là mất sức hơn so với đối thủ.

Đối đầu:

{keywords}
Croatia phải vất vả hơn đối thủ trên đường lấy vé bán kết World Cup 2018

- Anh thắng Croatia 4-2 tại Euro 2004, trong đó Rooney lập cú đúp.

- Croatia đã nợ sòng phẳng khi thắng 3-2 tại vòng loại Euro 2008 trên sân Wembley, khiến Anh lỡ hẹn ngày hội này.

Nhận định:

Sẽ là một trận đấu căng thẳng trên sân Luzhniki (Moscow) và cũng không dễ đoán chút nào, nếu đem cân đo sức mạnh giữa họ.

Như đã nói ở trên, việc Croatia phải căng mình ở 2 trận vòng 1/8 World Cup lẫn tứ kết có thể khiến họ không sung sức và tươi mới được bằng đối thủ, có trận đấu 90 phút với Thụy Điển.

Nhưng đừng quên tinh thần của người Croatia và tuyển Anh có giành vé là bởi vận may tốt hơn. Một chiến thắng không dễ dàng, có thể chỉ với tỷ số tối thiểu 1-0 từ một tình huống cố định, đưa Sư tử Anh vượt qua Croatia để vào chung kết World Cup 2018!

Dự đoán: Anh lấy vé chung kết

L.H