- Messi và Ronaldo cùng nhận thất bại, cùng bị loại sớm khỏi World Cup 2018. Biết rằng họ dù tài ba mấy rồi cũng đến lúc hết thời, nhưng cách nó xảy đến trong cùng một ngày thì không khỏi buồn...

1. Ở ngày chào nước Nga 2018, khi Ronaldo gọi (với 1 hat-trick), Messi đã không trả lời, mà phải chịu đựng sự khổ sở hỏng ăn quả penalty và gánh thêm sức ép.

{keywords}
World Cup một ngày buồn, cả Messi và Ronaldo đều phải rời cuộc chơi sớm

Nhưng hôm qua, 2 tên tuổi đã thống trị làng bóng suốt 10 năm qua, cùng trải qua một ngày đắng. Messi sau khi trĩu nặng rời sân bởi thất bại toàn diện 3-4 của Argentina trước người Pháp, chỉ ít giờ sau Ronaldo cũng nối gót theo cùng. Bồ Đào Nha dưới sự chỉ huy của huyền thoại số 7 đã không qua được cửa ải Nam Mỹ mang tên Uruguay, để thua với tỷ số 1-2.

Ai cũng biết Messi hay Ronado rồi cũng đến lúc hết thời, rồi sẽ phải... về vườn, nhưng hình ảnh 2 siêu sao nhất - nhì thế giới cùng chịu thất bại, bị loại trong một ngày ở sân khấu lớn nước Nga thì quả là buồn.

2. Suốt 10 năm qua, Messi và Ronaldo là đối thủ, là 2 cái tên luôn được đem ra để so sánh, cân đo và họ đã cùng nhau chiếm lĩnh danh hiệu Quả bóng vàng, với mỗi bên 5.

{keywords}
Hai siêu sao chiếm lĩnh nhất nhì suốt 10 năm qua, đã thua trước Mbappe và Cavani

Có thể nói, ở cấp CLB mọi thứ đều dưới chân Messi và Ronaldo, nhưng ở cấp ĐTQG, danh hiệu cúp vàng thế giới sẽ mãi là điệu vũ dang dở.

Ronaldo còn có chức vô địch Euro, nhưng Messi là những ký ức hỗn loạn, tưởng đã chạm vinh quang nhưng rốt cuộc vẫn cứ là ảo mộng.

Thất bại trước Đức ở World Cup 2014, tưởng là nỗi khắc khoải lớn nhất của Messi, nhưng với việc anh thay đổi quyết định đến Nga để chinh phục lần nữa, mọi thứ còn tệ hơn.

Messi vẫn hay, nhưng mình anh là không đủ để gánh cả Argentina. Như trước người Pháp, đội trưởng số 10 đã có 2 pha kiến tạo thành bàn, và trước đó chỉ Maradona mới làm được điều ấy cho đội nhà, tuy nhiên Argentina là kém cỏi...

{keywords}
Khi người ta trẻ...

Và trong một ngày World Cup buồn với Messi và Ronaldo, cả 2 còn tìm gặp nhau điểm chung muốn quên khác: họ chưa từng có bàn thắng nào tại vòng đấu loại trực tiếp.

Nếu với Messi là 756 phút qua 8 trận đấu knock-out, từ World Cup 2006 thì Ronaldo là 514 phút, không ai có được bàn thắng nào.

Với việc tuyên bố giã từ Argentina, Messi sẽ mãi không có 1 bàn thắng ở vòng đấu loại trực tiếp. Còn Ronaldo cũng đã tuổi 33, 4 năm tới ở Qatar, nếu có góp mặt cũng khó phá "dớp"...

3. Trước khi World Cup 2018, cả 2 trải qua mùa giải mạnh mẽ khiến người ta thấy vẫn thật khó để ai đó xen vào hay kết thúc sự trị vì.

Nhưng sau đêm qua, nó dường như đánh dấu một sự chuyển giao, kết thúc của Messi và Ronaldo cho sự khởi đầu mới của của những người trẻ.

{keywords}
Cái bắt tay đánh dấu sự chuyển giao quyền lực thế hệ?

Khoảnh khắc Messi bắt tay và nhìn Mbappe như nói thay cho điều ấy. Chàng trai trẻ Mbappe đã thổ lộ, không mặt trận nào tốt hơn World Cup để giới thiệu mình và chú Gà trống choai đã làm quá tốt điều ấy.

Hôm qua, trong ngày Messi, Ronaldo bị hạ bệ, có một Kylian Mbappe 19 tuổi 163 ngày đi vào lịch sử là cầu thủ trẻ đầu tiên lập cú đúp trong 1 trận đấu World Cup, kể từ sau khi Vua bóng đá Pele 1958.

Anh chàng cũng điền dấu vào là cầu thủ trẻ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại 1 kỳ World Cup, sau Michael Owen (Anh) năm 1998. Với 3 bàn thắng, Mbappe gia nhập cuộc đua Vua phá lưới giải (Harry Kane đang dẫn đầu với 5 bàn).

Sau khi 2 vì sao tinh tú Messi, Ronaldo sớm rời bước, tờ Marca cũng đề cập ngay đến sự kết thúc của bộ đôi ở danh hiệu Quả bóng vàng, với những cái tên được nhắc đến sắp nhận chuyển giao.

Là Kylian Mbappe, Neymar, Harry Kane,... những người trẻ này sẽ làm được nếu tiếp tục bứt phá trên đất Nga.

Ngày buồn cho Messi, Ronaldo nhưng lại là khởi đầu mới, hi vọng mới cho những người trẻ.

Mai Nguyễn