- Đan Mạch có 3 điểm trước Peru nhờ công rất lớn của thủ thành Kasper Schmeichel, người đã tiếp nối cha mình, huyền thoại Peter Schemeichel, lần đầu góp mặt sân khấu lớn World Cup.

Ở trận ra quân trên đất Nga, Đan Mạch chơi hoàn toàn lép vế trước Peru, nhưng họ vẫn kết thúc trong nụ cười với 3 điểm trọn vẹn. Yussuf Poulsen là người ghi bàn duy nhất ở phút thứ 59, nhưng Những chú lính chì đã không thể thắng nếu thủ thành Kasper không chơi xuất sắc.

{keywords}
Đan Mạch thắng nhờ công rất lớn của thủ thành Kasper Schmeichel

Người gác đền 31 tuổi tổng cộng đã có 6 tình huống cứu thua đáng kể cho Đan Mạch, trước nhưng đợt tấn công liên tiếp của Peru. Tất nhiên, một phần nhờ các chân sút Peru dứt điểm thiếu hiệu quả, nhưng trên hết là phong độ ấn tượng của hậu duệ thủ thành vĩ đại Peter Schmeichel, người vẫn luôn được nhắc đến ở MU và tại đất nước mình.

Peru chắc chắn rất tiếc nuối với kết quả, bởi họ đã chơi hay hơn, cũng như đã có cơ hội vàng: hưởng penalty nhờ công nghệ VAR, nhưng Christian Cueva đá bóng lên khán đài.

Có mặt ở Nga để theo dõi con trai và tuyển Đan Mạch thi đấu, huyền thoại lẫy lừng đã có những bình luận: "Quả là một trận đấu bị phân mảnh. Như Iceland (trước Argentina), Đan Mạch chỉ lo phòng thủ, nhất là càng về cuối trận. Với tư cách là một fan, tôi phải nói rằng đó không phải là một trận đấu truyền thống.

{keywords}
Huyền thoại Peter Schmeichel cho Đan Mạch 5 điểm về phong độ nhưng khen ngợi hàng thủ!

Peru vẫn chưa tìm thấy sự thanh thoát trên những đôi chân của mình. Họ chơi với quyết tâm cao nhưng không có gì xảy ra".

Peter Schmeichel cũng hoài nghi, không biết tình huống trọng tài nhờ công nghệ VAR để cho Peru hưởng phạt đền có là chuẩn xác. "Tôi hơi nghi ngờ liệu đó có phải là quả penalty".

Khi được đề nghị chấm điểm cho Đan Mạch, huyền thoại này chấm mà không giấu niềm hãnh diện về con trai: "Về sự khởi đầu (World Cup 2018) thì 10 điểm, nhưng phong độ chỉ được 5, Đan Mạch vẫn đang ở... lưng chừng. Chỉ có hàng thủ là thực sự làm việc tốt và đã không để thủng lưới".

Cái bóng của người cha là rất lớn nhưng Kasper có thứ để "vượt" qua bậc sinh thành, với kỷ lục 471 phút giữ sạch lưới cho Đan Mạch (tính từ 2017 đến nay) so với kỷ lục 470 phút của Peter Schmeichel.

Mai Nguyễn