- Không lâu sau Messi rời ở nước Nga trong nỗi buồn vô hạn, thì với việc Bồ Đào Nha thất bại 1-2 trước Uruguay cũng đã khiến hành trình ở World Cup của Ronaldo dừng lại như một bản tình ca dang dở...

1. Đúng 12 năm trước, ở tuổi 21 Ronaldo lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ World Cup cùng với kỳ vọng, khát khao rất lớn tìm kiếm vinh quang về cho cá nhân, cũng như cho Bồ Đào Nha vốn đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng bậc nhất khi ấy.

Và trong lần đầu tiên ấy, dù có ngọt ngào đối với bóng đá Bồ Đào Nha khi lọt vào tới bán kết, cũng như cá nhân Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup là chưa đủ với CR7, vốn sinh ra để chinh phục vinh quang.

{keywords}
Ronaldo đã rời World Cup đầu tiên của mình trong nước mắt...

Khó ai có thể quên giọt nước mắt của Ronaldo sau khi đội nhà thất bại trước tuyển Pháp ở bán kết, cũng như mất luôn danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu vào tay Lucas Podolski vì hành vi khiêu khích khiến Rooney nhận thẻ đỏ...

2. Sau màn ra mắt ở nước Đức, hơn 10 năm qua sự nghiệp Ronaldo đã gần như đạt tới đỉnh cao nhất của vinh quang với mọi danh hiệu lớn nhỏ cấp CLB, và cả vô địch Euro cùng Bồ Đào Nha, 5 quả bóng vàng lẫn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới. Nhưng với CR7, tất cả vẫn là chưa đủ.

Một chức vô địch Thế giới là điều mà Ronaldo hướng đến để hoàn tất bộ sưu tập đầy vinh quang của mình trước khi giải nghệ, ở tuổi 33 dù có “chì” đến mấy cũng hiếm cầu thủ nào chưa nghĩ đến việc chia tay màu áo ĐTQG, hoặc hướng tới một kỳ World Cup nữa.

{keywords}
và dù đã gần như đạt đến tột đỉnh vinh quang với tuyển quốc gia

Ronaldo ở 4 năm tới vẫn có thể khoác áo Bồ Đào Nha đến với Qatar dự World Cup lần thứ 5 trong sự nghiệp, nhưng đó sẽ là cái tuổi không dễ để tìm vinh quang, hay giữ được một phong độ đỉnh cao. Thế nên, World Cup 2018 thực sự là giải đấu cuối cùng mà Ronaldo có đủ nhiều yếu tố để hoàn tất tham vọng của bản thân hay mang vinh quang về cho Tổ quốc.

3. Ronaldo vẫn tiếp tục là ngôi sao, là đội trưởng cũng như người “gánh team” ở Bồ Đào Nha trong khoảng gần 1 thập niên qua, kể từ lúc các đàn anh Figo, Rui Costa... giã từ sự nghiệp ở giải đấu đang diễn ra tại Nga.

4 pha lập công ở vòng bảng đủ để nói đến vai trò sự xuất sắc của CR7 ở đội bóng áo màu bã trầu. Và nhiều người đã tin, Ronaldo sẽ hoàn tất được giấc mơ dang dở của mình tại sân chơi World Cup – giải đấu mà lần thứ 4 ngôi sao này có mặt.

{keywords}
nhưng ở World Cup, dường như với Ronaldo chỉ là những khúc tình ca dang dở...khi ở giải đấu gần như là cuối cùng, CR7 và các đồng đội phải dừng bước ở vòng 1/8

Nhưng bóng đá không đơn thuần chỉ có khát vọng, hay tài năng cá nhân mà ở đấy còn phải có một tập thể vững mạnh, Bồ Đào Nha vào lúc này đã không còn được như cách đây 2 năm khi Ronaldo cùng các đồng đội đăng quang chức vô địch Euro.

Gánh trên vai một trách nhiệm lớn lao, tuổi tác cũng là một vấn đề để đẩy Ronaldo vào thế cô độc hơn bao giờ hết trước một Uruguay “đủ tuổi” biết chơi phòng ngự, biết tấn công và kết liễu đối thủ. Và sự thật cũng đã thấy sau 90 so tài ở

Không giống như 12 năm trước với những giọt nước mắt của chàng trai ở tuổi đôi mươi, còn thất bại trước Uruguay người ta thấy một Ronaldo trưởng thành lặng lẽ rời sân với chiếc băng đội trưởng cầm trên tay.

Hai khoảnh khắc trái ngược và khác nhau thời điểm, nhưng lại chung một nỗi buồn, nỗi buồn của một kẻ chinh phục bất thành. Và dù có thể thất bại, nhưng Ronaldo hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời Sochi, hay nước Nga sau những gì cống hiến suốt 4 kỳ World Cup liên tiếp đã qua cho Bồ Đào Nha.

Xin chào Ronaldo, chào một huyền thoại và bản tình ca dang dở ở sân chơi World Cup...

Mai Anh

Thua bẽ bàng, Messi giã từ màu áo tuyển Argentina

Thua bẽ bàng, Messi giã từ màu áo tuyển Argentina

Nguồn tin độc quyền của Mirror cho hay, Lionel Messi sẽ sớm thông báo quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau khi Argentina bị loại khỏi vòng 1/8 World Cup 2018.

Rực rỡ Kylian Mbappe, kẻ nhấn chìm Messi và Argentina!

Rực rỡ Kylian Mbappe, kẻ nhấn chìm Messi và Argentina!

Rực rỡ Kylian Mbappe, chú Gà trống choai với những bước chạy thần tốc, làm nên khác biệt để Pháp hạ đẹp Argentina 4-3 theo cách không thể thuyết phục và ấn tượng hơn.