- Chiến thắng nghẹt thở và đầy cảm xúc trước Colombia làm bùng lên niềm tin mãnh liệt với Sư tử Anh và người dân xứ sương mù. Họ tin có một định mệnh ngọt ngào đón chờ, nơi không có nhà vô địch nào chặn bước ở phía trước...

1. Pha cứu thua thần thánh của Jordan Pickford và cú sút penalty quyết định, thành công của Eric Dier giúp Anh thắng Colombia thót tim ở vòng 1/8 World Cup 2018 (hòa 1-1 giờ chính thức, thắng 4-3 loạt đấu súng) đã đảo chiều mọi thứ trong chớp mắt, từ những hoài nghi, chỉ trích thành người hùng được ngợi ca.

{keywords}
Đôi tay Pickford giữ giấc mơ World Cup cho người Anh

Khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân đã giữ lại giấc mơ World Cup của người Anh, mở ra chặng cuối trước mắt rực cháy niềm tin dẫn lối đến ngai vàng.

Pickford đã bị chê bai trong trận thủ tục Anh thua Bỉ. Thuyền trưởng Southgate cũng chuốc lấy hoài nghi, với quyết định chọn gặp Colombia ở vòng 16, chứ không phải Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn. Rashford rơi xuống một chút vì bỏ lỡ tình huống ngon ăn khi đối mặt với Thibaut Courtois...

Quên đi sạch sẽ những điều đó, giờ trong mắt người Anh tất cả đoàn quân Tam sư đều là những anh hùng! Pickford gây sửng sốt đến không tin nổi, không chỉ vì cản phá quả 11m của Carlos Bacca mà trước đó anh cũng đã giải nguy cú sút sấm sét 30m từ Uribe,...

{keywords}
Eric Dier hoàn tất phần cuối cùng nghẹt thở...

Southgate thì được khen ngợi rối rít vì sự cao tay, với đường đi vô cùng đẹp đẽ ở phía trước làm bùng lên giấc mơ ẵm cúp của xứ sương mù.

2. Trước mắt Tam sư không có nhà vô địch nào chặn lối, khi nếu vượt qua Thụy Điển ở tứ kết, tuyển Anh sẽ chạm chán cặp thắng Nga vs Croatia. Điều khác biệt ở lựa chọn Southgate là ở đó.

Bởi nếu gặp Nhật Bản ở vòng 16 và giành quyền đi tiếp, thì Anh đã phải đụng Brazil và tiếp theo đó có thể là Pháp, đều là 2 cái tên từng ẵm cúp vàng!

Southgate đã mạnh dạn và tin vào sức trẻ, một sức trẻ đủ mạnh và dũng khí phá 2 "dớp" quá khứ trong 1 trận đấu: lần đầu tiên thắng luân lưu ở World Cup và lần đầu tiên lấy vé tứ kết World Cup, kể từ 2006. Nên nhớ, đây mới là lần thứ 2/8 lần Anh thắng phạt đền ở cuộc thi lớn (lần trước là ở Euro 96).

{keywords}
Vượt qua Colombia, Anh phá cả 2 dớp kém cỏi World Cup

Người Anh ồn ào và có Premier League sôi động là vậy, nhưng thực tế Sư tử Anh khá trầy trật chứng tỏ mình. Thế nên, họ mới không được xếp vào hàng "ông lớn".

Nhưng Nam Mỹ đã mang đến thời vận cho họ. Đêm qua là Colombia và 12 năm trước, là Ecuador đã giúp họ lấy tấm vé tứ kết quý giá.

3. Với tất cả 8 cái tên lấy vé tứ kết World Cup 2018, đều cùng một quyết tâm và tự nhủ (cũng như mong mỏi): còn 3 trận nữa!

Không ai muốn về nhà, hay làm khán giả sớm, nhưng ngai vàng thì chỉ có một và trên hành trình được định mệnh chỉ lên ngôi, kẻ đó dứt khoát cần có thêm thần may mắn mỉm cười.

Người Anh tin thời vận đang đến với họ, sau khi tháo gỡ được nhiều điều từ ám ảnh quá khứ cùng những kỷ lục mới được gọi tên.

{keywords}
Southgate, Tam sư và người Anh trỗi dậy niềm tin ẵm cúp vàng... 

Tam sư thắng với Harry Kane có mặt trong đội hình. Chàng đội trưởng ở tuổi 24 không chỉ đang dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018, mà còn lập chiến tích đáng nể: cầu thủ đầu tiên ghi bàn 6 trận liên tiếp cho tuyển Anh, kể từ khi Tommy Lawton vào được vào 1939.

Kane cũng có 6 bàn thắng trong 3 trận World Cup đầu tiên cho Tam sư. Trước đó, làng bóng thế giới chỉ 3 người làm được điều này: Sandor Kocsis (Hungary, 9 bàn), Gerd Muller (Đức, 7 bàn) và Guillermo Stabile (Argentina, 7 bàn).

Và lời Kane là một sự đảm bảo: "Vào lúc này tôi cảm thấy đều có thể ghi bàn mỗi lần ra sân...".

Sau niềm vui khôn xiết, Southgate yêu cầu học trò tập trung vào chuẩn bị chiến Thụy Điển để tiếp tục phiêu lưu World Cup, một giấc mơ mà người Anh bỗng cảm thấy gần hơn bao giờ...

Cũng nên nhắc lại thêm, các fan của họ trong niềm vui vẫn không quên "điềm may" nếu xảy ra thì đúng là định mệnh: Pep Guardiola ở đâu trong năm diễn ra World Cup, đội tuyển nước đó lên ngôi. Tây Ban Nha (2010), Đức (2014) trong thời điểm nhà cầm quân này dẫn dắt Barca và Bayern Munich.

Video Anh 1-1 Colombia (pen 4-3) - nguồn VTV:

 

Lâm Hoàng