- Anh đã có chiến thắng dễ hơn dự kiến trước Thụy Điển, và nhờ độc chiêu khai thác bóng chết, Tam sư đang mơ mộng đến việc lần thứ hai giành Cúp vàng.

Video bàn thắng Anh 2-0 Thụy Điển (theo VTV):

 

Anh và sức mạnh từ bóng chết

Bóng chết luôn là một giải pháp quan trọng trong bóng đá hiện đại, để giải quyết những thế trận bế tắc, trước đối thủ chơi phòng ngự số đông.

{keywords}
Maguire ghi bàn thứ 8 cho Anh ở World Cup 2018 từ bóng chết

“Những tình huống bóng chết sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, có thể là bước ngoặt của trận đấu”, Zinedine Zidane khi còn dẫn dắt Real Madrid giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp từng tâm sự.

Tuyển Anh đang khai thác bóng chết hiệu quả hơn bất kỳ đối thủ nào ở World Cup 2018.

Cụ thể hơn, Anh đang chiến đấu và chiến thắng nhờ việc khai thác tối đa những tình huống phạt góc, để chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận thắng Thụy Điển là sự phản ánh rõ nhất cho việc Anh đang phát huy độc chiêu từ khả năng phối hợp phạt góc.

Theo đó, trong thế trận chưa tạo được nhiều đột biến về bóng động, Tam sư chọc thủng lưới Thụy Điển nhờ phạt góc. Ashley Young là người đá phạt, và Harry Maguire có pha đánh đầu tuyệt đẹp.

Maguire là tác giả bàn thắng thứ 10 của Anh ở World Cup 2018. Trong đó, có đến 8 bàn được các cầu thủ xứ sương mù ghi từ những lần bóng chết (6 từ phạt góc). Một thống kê hết sức ấn tượng.

{keywords}
Sớm có bàn mở tỷ số, bàn thắng của Dele Alli là hệ quả tất yếu từ thế trận mà Anh vượt trội

Trước vòng tứ kết, Thụy Điển có 3 trận đấu không để thủng lưới. Hàn Quốc, Mexico và Thụy là những hàng công đã thất bại trước lối đá thực dụng của đội bóng Bắc Âu. Chỉ có Đức ghi được bàn thắng, nhưng cũng nhờ may mắn.

Để giải quyết đối thủ như vậy, HLV Gareth Southgate đã cho các học trò tập rất kỹ những miếng đánh từ bóng chết, và họ đã thành công.

Tam sư nuôi mộng vô địch

Nếu không giải quyết được vấn đề bàn thắng trong hiệp một, Anh nhiều khả năng bị Thụy Điển kéo vào hiệp phụ, thậm chí là hứng chịu những đòn phản công xuất sắc của đối thủ.

Nhưng bàn thắng ở phút 30 của Maguire đã giúp mọi thứ đi theo đúng toan tính của Southgate.

Có bàn dẫn trước, cũng có nghĩa Anh không cho phép Thụy Điển được đá thực dụng. Đội quân Viking phải dâng cao hơn, nghĩa là kết cấu được xây dựng kỹ lưỡng từ đầu World Cup 2018 sụp đổ.

Thực tế, rất nhiều khoảng trống đã xuất hiện trước khung thành thủ môn Olsen. Một trong số đó được Dele Alli dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 2-0. 

Một trận đấu mà Tam sư không tung quá nhiều sức, nhưng đủ để giành chiến thắng và chiếc vé bán kết.

{keywords}
Tuyển Anh trẻ trung mơ mộng giành chức vô địch thế giới

Chiến thắng của Anh sẽ còn tưng bừng hơn, nếu Sterling không chơi với phong độ thảm họa. Ngôi sao của Man City không biết dứt điểm, và anh bỏ lỡ cả những pha đối mặt thủ môn Olsen.

Anh đến World Cup 2018 với tập thể có tuổi trung bình trẻ thứ hai giải đấu, chỉ sau Nigeria.

Sau từng trận đấu, tập thể trẻ dưới bàn tay Southgate trưởng thành hơn về nhiều mặt, về tư duy chiến thuật đến tâm lý chiến đấu, và luôn duy trì được khát vọng chiến thắng.

Với vũ khí đặc biệt từ những tình huống phối hợp phạt góc, cùng đội ngũ trẻ trưởng thành và nền tảng thể lực được kiểm soát rất tốt, Tam sư đang nuôi mộng giành chức vô địch thế giới đầu tiên kể từ 1966.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Anh của Southgate đang hội tụ đủ những yếu tố quan trọng để có thể thành công (trước đó, họ đã vô địch U17 và U20).

Đại Phong

 

Nga vs Croatia: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

Nga vs Croatia: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

Không được đánh giá cao, nhưng Nga sẽ chiến đấu với Croatia bằng cả trái tim và lòng kiêu hãnh, trong trận đấu thuộc vòng tứ kết World Cup 2018.

Chuyên gia chọn kèo Nga vs Croatia: Dễ mắc bẫy

Chuyên gia chọn kèo Nga vs Croatia: Dễ mắc bẫy

Nga có sức mạnh tinh thần, các cầu thủ thứ 12 trên khán đài nhưng Croatia được đánh giá cao hơn về khả năng nên số đông cược họ sẽ lấy vé bán kết World Cup 2018. Nhưng cẩn thận kẻo mắc bẫy!

Kèo Nga vs Croatia: Tin vào chủ nhà

Kèo Nga vs Croatia: Tin vào chủ nhà

Croatia được đánh giá mạnh hơn nhưng trong giải đấu mà Nga đập tan mọi khái niệm về tỷ lệ kèo, đội bóng nước chủ nhà sẽ làm tất cả để góp mặt trong nhóm đệ tứ anh hào World Cup.