- Đức trở thành ông lớn tiếp theo sau Tây Ban Nha, Italia và Pháp dính lời nguyền World Cup, không thể vượt qua vòng bảng một cách đầy cay đắng.

"Lời nguyền" đáng sợ đối với 4 nhà VĐTG:

Trong lịch sử World Cup, chỉ có 6 lần các nhà vô địch không vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, 4 trong số ấy đều xảy ra trong 5 kỳ World Cup gần đây.

{keywords}
Đức không thoát khỏi lời nguyền World Cup của các nhà vô địch

Chỉ có Brazil và cũng là đại diện Nam Mỹ duy nhất, làm được ngoại lệ sau khi vô địch vào năm 2002. Còn lại 4 "ông kẹ" châu Âu đều chung số phận thảm.

Bắt đầu từ Pháp vô địch 1998, 4 năm sau bị loại sớm thậm chí còn không biết mùi thắng, khi lần lượt thua Senegal 0-1, hòa Uruguay 0-0 và sau đó thua Đan Mạch 0-2.

{keywords}
Sau 4 năm, tuyển Đức lạc lối trên sân, đánh dấu một chu kỳ đội bóng kết thúc

Sau khi Brazil thoát lời nguyền thì trong 3 kỳ World Cup liên tiếp gần đây, nhà vô địch nào cũng vướng phải. Đó là Italia khăn gói rời Nam Phi từ vòng bảng, cũng không biết vị thắng (2 hòa, 1 thua). Đáng buồn hơn, bóng đá nước này sa sút đến độ vắng tên ở giải năm nay, lần đầu tiên trong 60 năm.

Đến World Cup 2014, ĐKVĐ Tây Ban Nha thua thảm khốc Hà Lan 1-5 ngày ra quân, sau đó thua tiếp Chile 0-2 và chia tay với trận thắng vớt vát 3-0 trước Úc.

Và hôm nay, đến lượt tuyển Đức. Chỉ bi kịch hơn ở chỗ, họ có quyền quyết định số phận cho mình nhưng lực bất tòng tâm, rời cuộc chơi với vị trí chót bảng F.

L.H