Cuộc chiến giữa Vương Thị Huyền và Lisa Setiawati (Indonesia) ở hạng cân 45 kg môn cử tạ nữ không chỉ diễn ra căng thẳng ở SEA Games 2019. Trước đó 2 tháng tại giải Vô địch thế giới diễn ra ở Thái Lan, Vương Thị Huyền đã có màn tỉ thí nghẹt thở với người được cho là “đại kình địch” của cô ở Đông Nam Á. Khi ấy, Lisa đã giành được huy chương vàng với tổng cử là 165 kg, nhiều hơn Vương Thị Huyền đúng 1 kg.

Thất bại cay đắng ấy khiến cho Vương Thị Huyền càng quyết tâm hơn trong màn tỉ thí ở SEA Games 2019. Ở phần cử giật, Vương Thị Huyền đạt mức tạ cao nhất 77 kg, hơn chính Lisa tới 4kg. Sự căng thẳng được đẩy lên cao độ ở phần cử đẩy. Đô cử Việt Nam lần lượt thành công ở các mức tạ 91 kg rồi 93 kg qua hai lần cử đầu. Nhưng được thi đấu sau, Lisa đều đăng ký các mức tạ cao hơn, là 93 rồi 96 kg ở hai lần cử đầu, và đều thành công.

Ở lần cử thứ ba, Vương Thị Huyền đẩy thành công mức tạ 95 kg, qua đó giữ cách biệt hơn 3kg tổng cử (172 - 169) so với Lisa. Chính vì thế, đô cử Indonesia quyết định mạo hiểm khi đăng ký mức tạ 100kg ở lần cử cuối, nhưng thất bại với canh bạc tất tay này. Đúng thời điểm mà Lisa bị tạ đè, cô gái người Indonesia gục xuống khóc nức nở trên sàn đấu. Trong khi đó ở trong phòng nghỉ, chứng kiến đối thủ của mình thất bại, Vương Thị Huyền cũng òa khóc.

Mở hàng tấm huy chương vàng cho bộ môn cử tạ đồng thời là một trong mười VĐV đầu tiên mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam, Vương Thị Huyền đã được Herbalife thưởng nóng số tiền là 20 triệu đồng. Bày tỏ niềm vui sướng sau khi lên đỉnh Đông Nam Á ở hạng 45 kg cử tạ nữ, Vương Thị Huyền kỳ vọng: “Chiến thắng trước Lisa ở SEA Games sẽ giúp tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Chắc chắn tôi sẽ không dừng lại. Mục tiêu tiếp theo của tôi là đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020. Và vì thế, tôi sẽ không ngừng tập luyện và cố gắng trong thời gian tới”.

{keywords}
 Ông Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam đã kịp thời có mặt tại SEA Games 30 để trao phần thưởng nóng cho Vương Thị Huyền

 

Là nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam trong 7 năm qua, Herbalife đã đóng góp thiết thực cho những kết quả đáng khích lệ chung của đoàn thể thao Việt Nam trong các sự kiện thể thao khu vực và quốc tế. Tại sự kiện SEA Games 2019, đại diện của Herbalife Việt Nam sẽ có mặt tại Philippines để hỗ trợ dinh dưỡng cho các vận động viên Việt Nam tiêu biểu trong suốt sự kiện này. Ngoài ra, Herbalife Việt Nam cũng sẽ trao thưởng nóng cho 10 vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng tại sự kiện thể thao này với mỗi phần quà trị giá 20 triệu đồng, góp phần khích lệ các vận động viên thi đấu hết sức và giành được thành tích cao cho thể thao nước nhà.

Lê Hương