Jesse Lingard vừa hoàn tất bản hợp đồng gia nhập West Ham cuối tuần trước, theo dạng cho mượn từ MU đến hết mùa giải năm nay.

Tiền vệ 28 tuổi không kịp góp mặt ở trận gặp Liverpool (West Ham thua 1-3) nhưng đến trận đấu với Aston Villa rạng sáng nay, Lingard đã được HLV David Moyes điền tên vào đội hình xuất phát.

{keywords}
Lingard có trận đấu chói sáng

Đây mới là lần đầu tiên Lingard xuất hiện trong một trận đấu ở Premier League 2020/21 sau quãng thời gian "đánh bóng" ghế dự bị tại Old Trafford. Và ngôi sao người Anh đã có màn ra mắt không thể mong đợi hơn.

Phút 56, khi West Ham đang đẫn chủ nhà Aston Villa 1-0, Lingard kết thúc hoàn hảo đợt phản công chớp nhoáng để nhân đôi cách biệt cho đội khách. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 83, thời điểm Aston Villa vừa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, Lingard hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Vãn là một pha phản công, Lingard lại nhận đường chuyền từ Antonio trước khi sút bóng quyết đoán khiến Martinez dù chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.

Màn trình diễn chói sáng của Lingard giúp West Ham tạm qua mặt Everton, áp sát top 4 với chỉ 2 điểm ít hơn nhà đương kim vô địch Liverpool. 

Một số hình ảnh về màn ra mắt hoàn hảo của Lingard:

{keywords}

Jesse Lingard được HLV David Moyes trao cơ hội ngay ở trận đấu đầu tiên
{keywords}
Tiền vệ người Anh có trận đấu chói sáng
{keywords}
Sau khi Tomas Soucek mở tỷ số cho đội khách ở phút 51, Lingard nhân đôi cách biệt sau đó 5 phút

{keywords}

Đến phút 83, cựu chân sút MU hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha kết thúc quyết đoán trong vòng cấm, giống với kịch bản của bàn thắng đầu tiên
{keywords}
Cả hai bàn, Michail Antonio đều là người kiến tạo để Lingard dứt điểm dù thủ môn Emiliano Martinez chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá
{keywords}
Jack Grealish trắng tay trước West Ham
{keywords}
West Ham tạm qua mặt Everton chiếm vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh 

Ghi bàn: 

Aston Villa: Ollie Watkins (81')

West Ham: Tomas Soucek (5'1), Jesse Lingard (56', 83')

Thiên Bình