1. "Chán nản, đôi mắt luôn nhìn xa xăm và tâm lý không thoải mái", những nhân viên ở trung tâm huấn luyện Carrington mô tả về Rashford của giai đoạn mùa Thu năm ngoái.

{keywords}
Ít tuần trước, Rashford còn chìm trong tuyệt vọng vì Mourinho

Thời điểm ấy, Rashford đã tính đến việc rời MU để tìm một điểm đến mới, nhằm thay đổi bản thân sau những áp lực nặng nề.

Từ nước Pháp, Paris đánh tiếng với Marcus. Ở Tây Ban Nha, Barca và Real Madrid cùng gạ gẫm anh. Tại Italia, Juventus, Milan và Inter cùng phát tín hiệu.

Điểm chung của tất cả những đề nghị kể trên là mức giá "bèo". Nắm bắt được tình hình bi đát của MU, và khó khăn mà Rashford trải qua, các đối tác đưa ra giá chuyển nhượng không xứng với tài năng của anh.

Tất cả những vấn đề này là vì Jose Mourinho. "Người đặc biệt" khiến MU chìm trong lận đận, và vứt bỏ Rashford theo cách anh là "cục nợ".

Marcus chán nản trên sân tập, chịu áp lực tâm lý vì ngồi dự bị cùng những lời lẽ chê bai nặng nề từ Mourinho. Viên ngọc của MU và bóng đá Anh rơi vào cảnh khủng hoảng tâm lý.

2. Giáng sinh 2018 mang đến bước ngoặt quan trọng cho Rashford, khi MU sa thải Mourinho sau chuỗi kết quả nghèo nàn, và sang Na Uy mời về Ole Gunnar Solskjaer.

{keywords}
Rashford tìm lại niềm tin và bản năng nhờ Solskjaer.jpg

Công việc đầu tiên của Solskjaer khi đến trung tâm Carrington là tìm cách giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ. Trong đó, có Paul Pogba và Rashford.

Ole nói chuyện với Marcus, nhấn mạnh về tầm quan trọng của anh, cũng như vai trò mới trong hệ thống chiến thuật mà bản thân sẽ triển khai.

Đúng như lời hứa, Solskjaer biến Rashford thành một trung phong hiện đại trong lối chơi mà ông áp dụng ở MU, để khai thác hết giá trị của cầu thủ này.

Trong 4 tháng rưỡi với Mourinho, Rashford chỉ ghi được 3 bàn thắng ở Premier League.

Kể từ khi Solskjaer xuất hiện, ngôi sao 21 tuổi này ghi 5 bàn sau 7 trận Premier League, và thực hiện 1 pha kiến tạo. Một khẩu "đại bác" thực sự.

Ấn tượng nhất là chuỗi 4 trận ghi bàn liên tiếp của anh tại Ngoại hạng Anh, vào lưới Bournemouth, Newcastle, Tottenham và Brighton. Đây là thành tích tốt nhất sự nghiệp của Marcus.

3. Rashford đang là nhân tố quan trọng với MU của Solskjaer, khi anh thể hiện vai trò một trung phong hiện đại.

{keywords}
Rashford đang sẵn sàng "bắn phá" trong trận 100 ở Premier League với MU

Ngoài vị trí "số 9", Rashford còn hoạt động bên cánh, nếu MU đá 4-3-3 với Lingard được biến thành "số 9 ảo". Anh cũng lùi về thấp để tham gia tranh bóng.

MU đang chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy cạm bẫy đến sân của Leicester, và Rashford một lần nữa là niềm hy vọng của Quỷ đỏ để tạo ra khác biệt.

Cuộc chiến ở King Power cũng đánh dấu cột mốc 100 trận đấu của Rashford trên sân chơi Premier League (ghi 25 bàn sau 99 trận).

Sẽ là kịch bản ngọt ngào nhất dành cho Rashford trong trận cầu đặc biệt, khi anh ghi bàn và MU rời King Power với 3 điểm.

Đại Phong