Ngay trong giai đoạn đội tuyển Việt Nam thất bại ở SEA Games 2017, VPMilk chưa bao giờ quay lưng với bóng đá nước nhà. Cam kết và sự thủy chung được thể hiện ở việc đồng hành cùng đội tuyển và đội U23 Việt Nam suốt 2 năm qua.

Trong khoảnh khắc HLV trưởng Park Hang-seo cùng thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nâng cao chiếc cúp vàng AFF 2018, không phải tại khu VIP trên sân Mỹ Đình dành cho nhà tài trợ như thường thấy, bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk), chọn cho mình một chỗ ngồi lặng lẽ ở khán đài A và ngắm nhìn những chàng trai áo đỏ. Bà xúc động nhớ lại một chặng đường đồng hành cùng HLV người Hàn Quốc trong việc khơi lại niềm tự hào bóng đá cho cả dân tộc.

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VPMilk chứng kiến khoảnh khắc thầy Park và các học trò nâng chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình

Từ cay đắng… nhưng vẫn tin yêu

Sau 10 năm chờ đợi với quá nhiều cung bậc cảm xúc tiếc nuối, buồn bã, thậm chí có lúc tưởng chừng đã cạn kiệt hy vọng, bóng đá nước nhà lại bất ngờ bước sang một trang sử chói lọi nhất, với tâm điểm mang tên Park Hang-seo. Trong ngày vui của cả dân tộc, rất nhiều lời cảm ơn gửi đến vị HLV này, những học trò của ông và thậm chí công lao của các CLB,đã đóng góp nhiều cho nền bóng đá nước nhà. Thế nhưng, trong mắt HLV Park Hang-seo, những người mà ông muốn trực tiếp gửi gắm, tri ân có lẽ không nhiều, bởi để có được vinh quang nối tiếp vinh quang, không phải ai cũng hết lòng tin tưởng ông trong thời khắc khó khăn nhất sự nghiệp.

“Tôi đến với bóng đá Việt Nam giống như người mới biết yêu, chưa từng có kinh nghiệm nên có thể ví như tình yêu trong sáng. Thế nhưng, tình yêu đầu đời không như hoa hồng”, bà Phương cười và nói.

Kết quả không vượt qua vòng bảng của Seagame 2017 có thể không khiến người phụ nữ này bị sốc, nhưng ở góc độ doanh nghiệp, bà Phương phải trả lời câu hỏi trước HĐQT công ty: “Giá trị thương hiệu được gì, khi ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển đều không gặt hái thành tích?”. Như vậy, có thể nói trong năm 2017, nếu mang thước đo là thành tích câu lạc bộ và đội tuyển để xây dựng giá trị thương hiệu thì có lẽ VPMilk "trắng tay".

Tuy nhiên, bà Phương không nghĩ vậy: "VPMilk chưa bao giờ ngừng tin tưởng, ngừng chung tay với bóng đá Việt Nam, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất.Tôi phải trấn an các cộng sự: Một năm chưa thể nói lên điều gì, xây dựng thương hiệu hay kinh doanh cũng cần có sự bền bỉ, có niềm tin”

{keywords}
 Thầy Park đến thăm trụ sở của VPMilk ở TP. HCM ít ngày sau lễ vinh danh chiến tích Á quân U23 châu Á 2018 vào tháng 2

Đến quả ngọt và bài học của sự tử tế

Còn nhớ đầu tháng 2/2108, chỉ ít ngày sau lễ vinh danh chiến tích Á quân U23 châu Á 2018, thầy Park lên đường vào TP.HCM để thăm trụ sở của VPMilk. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhắn nhủ một thông điệp rất rõ ràng, ông xem bà Nguyễn Thị Thu Phương cùng toàn bộ thành viên của VPMilk là người bạn lớn, những người đã đặt niềm tin tuyệt đối vào ông.

Cũng trong ngày này, HLV Park nhìn nhận: “Dinh dưỡng luôn có giá trị đóng góp quan trọng trong hành trình chinh phục thành tích cao của đội U23 nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Sự cải thiện thể trạng, thể lực của các cầu thủ sau thời gian uống các sản phẩm sữa của VPMilk đã tạo niềm tin trong ông khi nhận lời làm Đại sứ thương hiệu của VPMilk. HLV Park nói: “Tôi mong muốn bố mẹ hãy hình thành thói quen Uống sữa mỗi ngày cho con trẻ, đó là nền tảng vững chắc để cải thiện chiều cao và thể trạng của người Việt, đặc biệt là trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước”.

Sự tin tưởng lẫn nhau, cứ thế mang đến thành công theo cấp số nhân. Chiến tích vào bán kết ASIAD18, rồi 3 tháng sau nâng cao chiếc cúp vàng AFF Cup 2018, đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử với tư cách một thế hệ vàng trẻ trung, thành công nhất.

{keywords}
 Thầy Park uống sữa VPMIlk Grow+ trên sân bóng, ở sự kiện… Sự cải thiện thể trạng, thể lực của các cầu thủ sau thời gian uống các sản phẩm sữa của VPMilk đã tạo niềm tin trong ông khi nhận lời làm Đại sứ thương hiệu của VPMilk

Kết quả tốt đẹp đến từ sự đầu tư bài bản

Chiếc Cup vàng của các cầu thủ không đến từ may mắn mà đến từ thực lực của họ qua từng trận đấu và đã chứng minh: Kết quả tốt đẹp chỉ đến từ nguồn gốc được đầu tư bài bản. Các tài năng trẻ được đào tạo chuyên nghiệp, chăm sóc chế độ dinh dưỡng ngay từ nhỏ để hôm nay những Công Phượng, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Đức, Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu… trình diễn lối chơi thông minh, sắc sảo, có tư duy chiến thuật và chúng ta phải cảm ơn các học viện đào tạo bóng đá chuyên nghiệp và gia đình của họ.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Phương cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 từ sự đầu tư bài bản cách đây hàng chục năm cũng mang đến cho VPMilk những giá trị lớn lao, giúp VPMilk tự tin rằng, nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm tốt nhất để đầu tư cho con trẻ, thế hệ tương lai của đất nước luôn là trách nhiệm và bước đi đúng đắn của doanh nghiệp.

Từ đó, VPMilk xác định cần cócác sản phẩm tạo nền tảng dinh dưỡng cho sự phát triển tương lai của mỗi đứa trẻ. Chẳng hạn, khi nghiên cứu sữa VPMilk Grow+, dành cho bé từ 1 tuổi trở lên, VPMilk xác định rõ sản phẩm phải giúp bé phát triển toàn diện: Cao lớn tinh anh - Học nhanh, mau nhớ ngay từ khi còn nhỏ và khi còn ngồi ghế nhà trường. Từ định hướng đó, VPMilk Grow+ có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như canxi, các vitamin K2, D3, A, B, phospho, omega 3 và 6, sắt, kẽm, natri… để hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não, thị lực, miễn dịch, thể chất

Nếu nói đến bóng đá Việt Nam là tinh thần của “Cả dân tộc - Một mục tiêu nâng cúp vô địch” thì với VPMilk là “Cả dân tộc - Một mục tiêu là tạo nền tảng dinh dưỡng vững chắc cho thế hệ tương lai", bà Phương khép lại cuộc trò chuyện.

Nguyễn Duy