Khi V-League ngày càng hiếm những trận derby của các đội bóng cùng thành phố, vùng - miền thì những cuộc đấu giữa 2 người hàng xóm Thanh Hóa - SLNA bỗng trở thành "đặc sản". 

Chuyện của những đứa con xa nhà...

Đối đầu với đội bóng cũ vốn không hề dễ chịu, đã thế lại phải "chiến" hết sức trước những người anh em trưởng thành cùng nhau từ thủa bé rõ ràng là một cảm giác khá khó tả.

Và giờ, Hoàng Thịnh, Đình Đồng rồi đâu đó cả Văn Bình nữa sẽ đón nhận những điều đó trong cuộc đón tiếp đội bóng quê nhà xứ Nghệ trên sân Thanh Hóa vào chiều 8/5.

{keywords}

Không thể nói là dễ chịu, khi mà với SLNA chắc chắn cả 3 cái tên trên đều coi đó như ngôi nhà thứ 2 của mình. Là như thế khi tất cả đã có hơn chục năm ăn tập từ tấm bé ở lò xứ Nghệ.

Vì nhiều thứ đã đẩy Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Văn Bình sang khoác áo đội bóng xứ Thanh (trong số vài chục người khác nữa) phải xa "ngôi nhà thứ 2" ấy.

Để giờ, những người anh em đồng hương, thậm chí thân thiết như người nhà ấy sẽ đối đầu với nhau trên sân bóng trong một trận đấu mà không ai muốn thua.

Sẽ không nương chân cho những đồng đội cũ là điều đương nhiên, nhưng cũng khó nghĩ khi đội bóng quê hương - mái nhà thứ 2 của mình đang gặp khó sau 8 vòng đấu đã qua...

... đến trận đấu khó của SLNA

Đang sở hữu những cầu thủ tốt nhất nhì lò sông Lam, đương nhiên đội bóng xứ Thanh sẽ biết làm thế nào để hạn chế tối đa sở trường của đối thủ.

Chẳng những thế, với việc chơi ở sân nhà Thanh Hóa cũng sẵn sàng "nuốt chửng" mọi đối thủ, khi ở đây họ đang bất bại kể từ đầu mùa giải 2016.

Chưa nói tới việc, ở vòng đấu thứ 8 đội bóng xứ Thanh đã phải nhận thất bại ê chề tại Cần Thơ để thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải không muốn mất thêm điểm nào nữa cho cuộc chạy đua với Hải Phòng.

{keywords}

Có được lực lượng đầy đủ trong tay, được chơi trên sân nhà cơ hội chiến thắng của Thanh Hóa là rất lớn. Chưa kể, ở 3 mùa giải gần nhất ưu thế trong các trận đối đầu của đoàn quân xứ Thanh luôn vượt trội so với SLNA.

Càng đáng để xem hơn, khi ở các trận derby Thanh - Nghệ rất ít khi có kết quả hòa, và hầu như các trận đấu đều rất nhiều bàn thắng.

Dự đoán: Thanh Hóa thắng 2-1

Lịch thi đấu vòng 9 (8/5):

Sân Hàng Đẫy (17h30): HN.T&T - Hải Phòng

Sân Gò Đậu (17h00): Bình Dương - HA.GL

Sân Thanh Hóa (17h00): Thanh Hóa - SLNA

M.A