- Các trận đấu sớm của vòng đấu thứ 7 sẽ diễn ra vào chiều 23/4, đáng chú ý nhất vẫn là cuộc đối đầu được coi như trận derby vùng Đông Bắc giữa chủ nhà Hải Phòng gặp Than.QN ở sân Lạch Tray...

Trước khi bước vào trận đấu này, tình thế của hai đội là hoàn toàn trái ngược với nhau. Trong khi Hải Phòng đang bay cao với 6 trận bất bại thì bên kia Than.QN lại lúc mờ, lúc tỏ.

{keywords}

Đây rõ ràng là một nghịch lý lớn, khi mà đội chủ sân Lạch Tray thực tế không phải quá mạnh nếu nhìn vào nhân sự mà HLV Trương Việt Hoàng đang có trong tay.

Vũ khí lớn nhất mà đội bóng đất Cảng có chính là sức trẻ, với phần lớn các cầu thủ 9x trong đội hình kèm theo đó là 2 ngoại binh "hạng nặng" Fagan và Stevens.

Trong khi đó, Than.QN rõ ràng có lực lượng tốt hơn rất nhiều khi ở đó là Minh Tuấn, Hải Huy, Tuấn Linh...đang là đương kim tuyển thủ quốc gia.

Lực lượng nhỉnh hơn so với đội chủ sân Lạch Tray, nhưng đoàn quân đất Mỏ lại không có được sự ổn định khi đã phải thay tướng ở thời điểm giải đấu đi qua vài vòng.

Những gì chuẩn bị cho mùa bóng 2016 của cựu HLV Phạm Như Thuần coi như bỏ đi cả, để người đến sau là tướng Phan Thanh Hùng phải bắt tay làm lại từ đầu.

Sự khởi đầu như thế việc đội bóng đến từ vùng Mỏ loay hoay mãi cho tới thời điểm hiện tại cũng là điều dễ hiểu, trong khi Hải Phòng đã ổn định từ mùa trước...

Quay trở lại với trận đấu tới về lực lượng cả hai HLV Trương Việt Hoàng và Phan Thanh Hùng đều có thể tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình.

Cùng với việc quá hiểu nhau khi từng đối đầu ở mặt trận V-League giữa 2 thuyền trưởng của đội chủ nhà lẫn đội khách sẽ khiến trận đấu tới đây là rất khó lường.

Than.QN đã lại biết đến mùi chiến thắng, khi đả bại SLNA ở vòng đấu trước bằng sự tươi mới hơn trong lối chơi. Đây rõ ràng là thành quả sau thời gian nghỉ vừa qua mà tướng Hùng truyền vào cho đội nhà.

Đội khách sẽ không còn đơn giản như những vòng đấu trước đó để buộc Hải Phòng phải e dè, cẩn trọng nếu như muốn chiến thắng. Nhất là khi, tỉ số đối đầu giữa đôi bên là ngang nhau.

Lợi thế lớn nhất dành cho đội chủ nhà, và cũng có thể là chìa khóa chiến thắng đến từ các khán đài cũng như sự xuất sắc của cặp đôi Stevens và Fagan.

Đổi lại, với các nội binh đầu "đầy sạn" mà HLV họ Phan đang có sẽ là công thức để Than.QN tin vào việc có điểm ở Lạch Tray, thậm chí là chiến thắng nếu chơi đúng khả năng.

Một trận đấu mà cả người Hải Phòng lẫn đất Mỏ đều khao khát chiến thắng, khi đội chủ nhà muốn tiếp tục ngồi ngôi đầu bảng trong khi Than.QN đang trên đà trở lại.

Chỉ thế thôi cũng đủ để trận derby vùng Đông Bắc đáng xem rồi...

Dự đoán: Hòa 1-1

Lịch thi đấu vòng 7 (23/4)

Sân Lạch Tray (17h00): Hải Phòng - Than.QN

Sân Tam Kỳ (16h30): Quảng Nam - Khánh Hòa

Sân Cần Thơ (17h00): Cần Thơ - Thanh Hóa

M.A