Video Djokovic 3-2 Tsitsipas:

Trước tay vợt số 1 thế giới, Stefanos Tsitsipas hoàn toàn "lột xác" trong lần chạm trán thứ 9 ở chung kết Roland Garros 2021. Set mở màn, tay vợt người Hy Lạp giằng co quyết liệt với hạt giống số 1 suốt 10 game đầu.

Set mở màn kéo set đấu vào loạt tie-break và trong loạt "đấu súng" cân não này, Djokovic có 3 mini-break nhưng Tsitsipas còn làm tốt hơn với 4 mini-break để thắng 8-6 và khép lại set 1 sau 1 giờ 10 phút.

Set 2 diễn ra dễ dàng hơn với Tsitsipas khi anh giành thêm break point ở game 7 trước khi thắng nốt game cầm giao bóng quyết định. Set đấu kết thúc với tỷ số 6-2.

{keywords}
Djokovic lần thứ 2 vô địch Roland Garros, sau lần đầu tiên vào năm 2016. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19

Để thua 2 set đầu tiên, tay vợt người Serbia vùng lên mạnh mẽ ở set 3 bản lề. Anh giành break point bản lề ở game 4 và duy trì lợi thế cho tới tận cuối set đấu để thắng 6-3. 

Set 4 với Djokovic còn dễ dàng hơn. Djokovic càng đánh càng hay, còn Tsitsipas liên tục mắc sai lầm trong những khoảnh khắc quyết định và thắng 6-2.

Bước vào set 5 quyết định, Tsitsipas bất lực nhìn đối thủ giành break point ở game 3 và không thể cứu vãn tình hình. Set đấu kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về Djokovic.

Sau 4 tiếng 12 phút, Djokovic thắng 3-2 chung cuộc (6-7, 2-6, 6-3, 6-2, 6-4) để trở thành tân vương Roland Garros. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19 của anh, đồng thời tiệm cận kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer và Rafael Nadal.

Tay vợt người Serbia trở thành người đầu tiên trong kỷ nguyên mở của lịch sử quần vợt thâu tóm cả 4 danh hiệu Grandslam trên tất cả các mặt sân ít nhất 2 lần.

Những khoảnh khắc trên đỉnh vinh quang của Djokovic:

{keywords}
Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của Nole
{keywords}
Tay vợt số 1 thế giới chỉ còn kém kỷ lục của Roger Federer và Rafael Nadal 1 danh hiệu Grand Slam nữa 
{keywords}
Tsitsipas lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam nhưng chưa thể vô địch
{keywords}
Djokovic nhập cuộc không tốt 
{keywords}
Nole gặp khó khăn trước sức trẻ của đàn em bên kia lưới
{keywords}
Tsitsipas thắng liền 2 set đầu
{keywords}
Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và sự lì lợm giúp Djokovic ngược dòng hạ tay vợt người Hy Lạp
{keywords}
Niềm vui vỡ òa của Nole
{keywords}
 

Thiên Bình