Hành trình của tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 khiến người hâm mộ nhớ tới những sân chơi mà thầy trò HLV Park Hang Seo rất thành công trong năm 2018. Từ giải U23 châu Á tới Asiad và AFF Cup 2018, đội bóng áo đỏ vượt qua rất nhiều những trở ngại, khó khăn, để rồi làm hàng triệu trái tim vỡ oà hạnh phúc.

Với lực lượng nòng cốt tại Asian Cup được chiến lược gia 60 tuổi sử dụng từ VCK U23 châu Á, Quang Hải và các đồng đội thực tế đã quá quen với áp lực, đặc biệt là những trận chiến knock-out mang tính sống còn và cực kỳ căng thẳng. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam có tâm lý cực thoải mái khi đối đầu với Jordan

HLV Park Hang Seo và các học trò trong vòng hơn 1 năm qua có tổng cộng 10 trận thi đấu theo thể thức knock-out và chỉ thua 2 trước Uzbekistan và Hàn Quốc. 

Trở lại trận đấu ở vòng 1/8, Jordan đã cho thấy họ là ngựa ô ở giải năm nay, nhưng tuyển Việt Nam cũng luôn sẵng sàng tạo nên bất ngờ tại giải. Trong quá khứ, hai đội gặp nhau 2 lần ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đều có kết quả hoà. Thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin chơi một trận đấu sòng phẳng với đối thủ.

Vấn đề thể lực là một bài toán, nhưng nên nhớ rằng tuyển Việt Nam có nhiều thời điểm còn bị mất nhiều sức lực hơn hiện tại mà vẫn giành kết quả tốt nhờ ý chí kiên cường và tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo cho thấy sự cao tay của mình mỗi khi tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng knock-out

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ biết cách sử dụng những con người có thể trạng tốt nhất, đạt phong độ nhất và phù hợp với lối chơi nhất. Đó chính là công thức mang tới thành công hết giải đấu này tới giải đấu khác của ông thầy người Hàn Quốc.

Như nói ở trên, để có thể hoàn thành nhiệm vụ giành chiến thắng, ngoài sự chuẩn bị tốt về thể lực, tâm lý, thì nhân sự và chiến thuật cũng rất quan trọng. Điều đáng mừng là ở trận gặp Jordan chiều nay tuyển Việt Nam có thể tung ra đội hình mạnh nhất.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tin tưởng sẽ giành chiến thắng để đi tiếp vào tứ kết

Thủ thành bắt chính trong khung gỗ vẫn là Đặng Văn Lâm. Ở hàng hậu vệ, Duy Mạnh trở lại để cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng tạo thành bộ ba trung vệ chơi cực ăn ý. Hai bên cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu, còn hàng tiền vệ có Quang Hải, Đức Huy và Huy Hùng. Trên hàng tiền đạo, Công Phượng vẫn đá cắm, người chơi ở phía sau là Phan Văn Đức.

Vượt qua vòng bảng theo một kịch bản không thể đau tim hơn, tuyển Việt Nam không còn chịu sức ép về mặt thành tích. Với những gì đã làm được, đoàn quân của Park Hang Seo hoàn toàn có thể viết tiếp những điều kỳ diệu tại giải đấu năm nay, với việc vượt qua đối thủ đầu tiên ở vòng knock-out.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra lúc 15h00 ngày 20/1 (18h00 Việt Nam) trên SVĐ Al Maktoum.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Huy Hùng, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 1-0.

Video tuyển Việt Nam 2-0 Yemen:

Song Ngư