Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

1. Nhìn những gì các chiến binh áo đỏ chiến đấu trên sân, ở tứ kết Asian Cup 2019, ai có thể nghĩ tuyển Việt Nam đang đấu với "ông kẹ" Nhật Bản, một trong tứ đại anh hào châu Á và cũng là đội giành nhiều cúp vô địch ở sân chơi này nhất (4 lần)?

{keywords}
Ai có thể nghĩ Công Phượng và tuyển Việt Nam đang chơi trước "ông kẹ" Nhật Bản?

Không thể tin được, thực sự mãn nhãn và tự hào, đó là cái cảm giác "sướng rơn người" với các học trò của HLV Park Hang Seo. Thưởng thức tuyển Việt Nam chơi bóng và chiến đấu, ai ai cũng phải thốt lên, "hay quá", "thật tuyệt vời", "tự hào quá Việt Nam ơi",... Có CĐV thậm chí còn ví von, các chiến binh Sao vàng chơi còn hay hơn cả nhà nhà vô địch thế giới Đức tại World Cup 2018...

Hoàn toàn chẳng phải quá lời. Tuyển Việt Nam thực sự có trận đấu tuyệt vời trước Nhật Bản, đặc biệt 45 phút đầu tiên - đạt trình độ xuất sắc.

Không phải "người khổng lồ" Nhật Bản gây khó cho chúng ta mà chính tuyển Việt Nam khiến các võ sĩ Samurai xanh gặp khó, vất vả, thậm chí phải... rượt theo học trò thầy Park.

{keywords}
Có fan Hàn Quốc ví von rằng, cầu thủ Nhật chơi "bóng ném" và đóng phim ở Hollywood sau tình huống làm tung lưới Đặng Văn Lâm

2. Sự vất vả khiến ở cơ hội cố định có được - từ một quả phạt góc, đội trưởng Maya Yoshida đã bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm ở phút 24. Các cầu thủ Nhật Bản đã ăn mừng cùng nhau, trọng tài chính cũng đã công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên, VAR đã lên tiếng, đã trả lại cầu môn "sạch" cho tuyển Việt Nam, sau khi HLV Park Hang Seo yêu cầu xem lại cũng như từ đội ngũ tư vấn trọng tài. Cũng cần nói thêm rằng, đây là chặng đấu Asian Cup đầu tiên VAR được đưa vào và Việt Nam vs Nhật Bản cũng là trận đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Thầy Park cho thấy ông thật tinh tường, không chỉ có "mắt thần" trong chiến thuật, giúp bóng đá Việt Nam bay cao và bản lĩnh, mà còn nhanh nhạy để tuyển Việt Nam không bị "oan uổng"...

Qua các giải đấu, tuyển Việt Nam cho thấy ngay cả khi dẫn bàn cũng không nao núng, thì sau quyết định (lại) từ trọng tài, không công nhận bàn thắng của Nhật Bản, càng khiến sắc đỏ chơi tưng bừng hơn.

Chúng ta tạo ra không ít thời cơ, không ít lần đe dọa khung thành Nhật Bản. Và ngay cả khi những tình huống ấy không thể chuyển thành bàn thắng, thì những Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, và các thành viên tuyển Việt Nam... đều đã cháy hết mình.

{keywords}
Tuyển Việt Nam dù dừng bước nhưng các anh vẫn là những người hùng

3. Và cho dù kết quả cuối cùng, tuyển Việt Nam thua Nhật 0-1 (cũng lại từ quyết định VAR, dẫn đến quả penalty), dừng bước phiêu lưu Asian Cup, thì triệu người hâm mộ vẫn thấy nhẹ nhàng, không buồn phiền, thay vào đó là sự tự hào, cùng những lời cảm ơn gửi đến thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cảm ơn tuyển Việt Nam vì đã chiến đấu hết mình, đá ở sân chơi lớn nhất châu lục mà vẫn "tỉnh" như không, và cho dù Iraq hay Iran, Yemen, Jordan hay Nhật Bản, thầy trò Park Hang Seo đều khiến đối thủ phải nể, phải vất vả, cẩn trọng.

{keywords}
Cảm ơn ông HLV Park Hang Seo, người đã truyền lửa và giúp bóng đá Việt Nam có bước tiến dài ở sân chơi châu lục

Việt Nam, đội duy nhất làm rạng danh và đại diện cho bóng đá Đông Nam Á, ở cả U23 châu Á, Asiad 18 và giờ là đến Asian Cup, thống trị AFF Cup như không thể khác, phải nói rằng, bóng đá nước nhà chưa bao giờ rực rỡ đến thế.

Và trong năm vàng son 2018 và đầu 2019 này, người mà chúng ta luôn cảm ơn, dành sự trân trọng là người Hàn Quốc HLV Park Hang Seo. Cảm ơn ông, "phù thủy" với những phép thuật trên sân, và "người cha" với các cầu thủ Việt. Có những giá trị còn hơn cả danh hiệu, nhưng ở đây ông không lại làm được cả 2, nên kỳ tích là có thật.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, triệu trái tim Việt Nam chờ những người hùng - tuyển Việt Nam và thầy Park trở về!

Lâm Hoàng