- Lá thăm may rủi đưa ĐTVN rơi vào bảng đấu nhẹ ký, gặp các đối thủ Malaysia, Myanmar và đội nhất vòng loại. Trong khi đó, bảng A gồm 4 cái tên Thái Lan, Indonesia, Singapore và chủ nhà Philippines.

19h30 (giờ Việt Nam) tối nay 2/8, lễ bốc thăm AFF Cup 2016 diễn ra tại Yangon (Myanmar). Với việc được xếp vào nhóm hạt giống số 3, ĐTVN hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần gặp các đối thủ mạnh như Thái Lan, Indonesia...

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đã phân bố xong hạt giống để làm căn cứ bốc thăm. Theo đó, Myanmar và Philippines ở nhóm số 1. Đương kim vô địch Thái Lan cùng Á quân Malaysia thuộc nhóm số 2. ĐTVN ở nhóm 3 cùng Singapore. Đội bóng vừa được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm vận là Indonesia và đội vượt qua vòng loại sẽ ở nhóm 4.

{keywords}
Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 sẽ diễn ra tại Myanmar tối nay

Theo quy định, các đội ở bảng A thi đấu ở Myanmar. Trong khi bảng B diễn ra tại Philippines. Ban tổ chức sẽ chọn lần lượt chọn mỗi đội từ 4 nhóm để phân vào 2 bảng A và B. Các đội cùng nhóm sẽ không cùng bảng đấu. Với cách bốc thăm như này, ĐTVN hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần, gặp các đối thủ mạnh như Philippines, Thái Lan hay Indonesia.

Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội dẫn đầu vào bán kết. Kể từ vòng này trở đi, các đội sẽ chơi theo thể thức sân nhà, sân khách. Vòng loại AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 21/10 tại Campuchia với sự tham gia của 4 đội gồm: Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra từ 19/11 – 17/12 tại Myanmar và Philippines.

Đại diện cho ĐTVN tham dự lễ bốc thăm là HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ngoài ra, tiền vệ Hoàng Thịnh đã đi thay đội trưởng Công Vinh vào phút chót.

Trước lễ bốc thăm, HLV Hữu Thắng khẳng định dù gặp đối thủ nào thì ĐTVN cũng phải chiến đấu hết mình. Chiến lược gia người Nghệ An cũng đánh giá các đội bóng trong khu vực hiện tại có trình độ gần như ngang nhau.

{keywords}

19h40: BTC đang giới thiệu về những nét mới giải đấu năm nay. Cách thức bốc thăm vòng bảng cũng được BTC thông báo rõ với các đoàn tham dự.

Những trận đấu hay nhất, bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử AFF Cup vừa được BTC giới thiệu. Trong 5 trận đấu kinh điển ở các kỳ AFF Cup, ĐTVN có mặt ở 2 trận, gồm bán kết AFF Cup 2000 (Việt Nam – Indonesia: 2-3); Chung kết lượt về AFF Cup 2008 (Việt Nam – Thái Lan: 1-1, sân Mỹ Đình, Hà Nội).

20h15: BTC tiến hành bốc thăm bảng đấu tại vòng loại, với 4 đội Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei.

{keywords}

BTC bắt đầu bốc thăm chia bảng vòng chung kết. ĐTVN được bốc thăm vào bảng B. Với kết quả bốc thăm này, ĐTVN không phải gặp Thái Lan, đội rơi vào bảng A với Indonesia, Singapore và Philippines. Đây chính là bảng đấu "tử thần" ở AFF Cup 2016.

ĐTVN sẽ gặp các đối thủ Malaysia, Myanmar và đội nhất vòng loại. Đây là một kết quả bốc thăm rất may mắn với thây trò HLV Hữu Thắng.

{keywords}

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2016: 

Bảng A: Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia

Bảng B: Myanmar, Malaysia, Việt Nam, đội xếp nhất vòng loại

{keywords}

Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra từ 19/11 – 17/12. Hai quốc gia Philippines và Myanmar sẽ đồng đăng cai vòng đấu bảng. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội dẫn đầu vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. Với việc rơi vào bảng đấu nhẹ ký, cơ hội để ĐTVN đi tiếp sẽ có nhiều thuận lợi hơn, nhưng mục tiêu của thầy trò HLV Hữu Thắng chính vào chung kết.

Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của ĐTVN:

Ngày 24/9: Tập trung tại Hà Nội

Ngày 8/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (Dự kiến)

Ngày 15/10- 31/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3trận

Ngày 5/11 - 10/11: Thi đấu giao hữu với một số đội tuyển mạnhkhu vực Đông Nam Á.

Ngày 19/11 – 17/12: Thi đấu AFF Cup 2016.

Song Ngư