Đặng Văn Lâm (10 điểm): Ra vào hợp lý trong mọi tình huống, phản xạ chính xác của Văn Lâm đã giúp đội nhà đứng vững trước sức ép khủng khiếp từ Nhật Bản. Bàn thua duy nhất chỉ là từ chấm 11m, và nếu may mắn hơn thậm chí thủ thành của tuyển Việt Nam đã có thể cản phá thành công.

{keywords}
Đặng Văn Lâm đã có màn trình diễn siêu đẳng trước Nhật Bản

Văn Hậu (9 điểm): Nền tảng thể lực, sự chính xác tuyệt vời và lối chơi lăn xả đã giúp cầu thủ trẻ nhất của tuyển Việt Nam khiến ngôi sao Rissu Doan bên phía Nhật Bản gặp nhiều khó khăn suốt trận tứ kết Asian Cup 2019.

Quế Ngọc Hải (8,5 điểm): Một trận đấu rất vất vả của đội trưởng tuyển Việt Nam khi vừa bao quát chỉ huy hàng thủ, vừa phải làm nhiệm vụ đánh chặn các pha lên bóng của Nhật Bản. Và một lần nữa, Quế Ngọc Hải đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Bùi Tiến Dũng (8,5 điểm): Cũng giống như các đồng đội khác ở hàng thủ đây là ngày thi đấu vất vả của Bùi Tiến Dũng. Nhưng điều này càng làm tôn thêm giá trị của trung vệ đang khoác áo Viettel khi chứng tỏ được khả đánh chặn, đọc tình huống tốt của mình. Pha phạm lỗi dẫn tới bàn thua thực tế chỉ là tai nạn từ một trung vệ mà thôi.

Duy Mạnh (9 điểm): Trung vệ của tuyển Việt Nam đã có trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu giải đấu đến giờ khi hoá giải được phần lớn các pha tấn công, cũng như đảm bảo được vị trí cho các đồng đội mỗi khi lao lên tranh cướp bóng.

Trọng Hoàng (8,5 điểm): Phong độ xuất sắc của Trọng Hoàng đã phần nào giúp tuyển Việt Nam đứng vững trước sức ép từ đội bóng số 1 châu Á, đồng thời tiếp tục là nhân tố quan trọng trong các pha tấn công của đội nhà. Chỉ tiếc, Trọng Hoàng đã bị đau để không thể chơi hết trận đấu.

Hùng Dũng (8,5 điểm): Kinh nghiệm và cả sự nỗ lực tuyệt vời từ Hùng Dũng đã mang về cho tuyển Việt Nam những phút dây bùng nổ, chơi cân bằng với Nhật Bản trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu.

Huy Hùng (8,5 điểm): Nếu như không phải ưu tiên cho mặt trận tấn công, sự kết hợp của tiền vệ này cùng Hùng Dũng mang đến cho tuyển Việt Nam sự chắc chắn cần thiết trong một trận đấu mà sức ép vô cùng lớn từ Nhật Bản.

{keywords}
Huy Hùng và Quang Hải cũng đã chơi rất tốt

Quang Hải (8,5 điểm): Vai trò quan trọng của tiền vệ này là không thể bàn cãi, chính bởi thế đây là trận đấu mà Hải “con” gần như ít có cơ hội thể hiện khi Nhật Bản tổ chức kèm sát cầu thủ người Hà Nội. Nhưng chính vì thế, các đồng đội khác cũng có nhiều khoảng trống hơn để tạo ra những khoảnh khắc bùng nổ trên sân.

Văn Đức (8,5 điểm): Tương tự như Quang Hải, Văn Đức là cái tên mà Nhật Bản lưu tâm nhiều nhất để cầu thủ người Nghệ An không rảnh chân cho mặt trận tấn công quá nhiều như các trận đấu trước. Nhưng màn thể hiện của Văn Đức cũng là rất đáng khen.

Công Phượng (9 điểm): Khả năng đi bóng của tiền đạo người Nghệ An đã làm Nhật Bản sợ hãi và nếu may mắn hơn nữa, Công Phượng đã có bàn thắng trong trận đấu. Dù sao, những gì để lại của Công Phượng trước Nhật Bản cũng không thể chê trách.

{keywords}
Công Phượng cũng đã có một trận đấu hay như mong đợi

Hồng Duy (8,5 điểm): Vào sân thay cho Trọng Hoàng, ngay lập tức Duy Pinky đã để lại dấu ấn vào màn thể hiện tuyệt vời của đội nhà trước Nhật Bản. Thiếu một chút chính xác nữa là Hồng Duy đã có bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Văn Toàn (8,5 điểm): Chơi năng nổ kể từ khi được vào sân, Văn Toàn đã giúp hàng công tuyển Việt Nam chơi ấn tượng trong ít phút cuối trận, cũng rất tiếc cho tiền đạo người Hải Dương khi không thể có bàn thắng dù cũng có cơ hội cho riêng mình.

Xuân Trường (8,5 điểm): Ít phút trên sân của Trường “híp” đã giúp tuyển Việt Nam có thêm giải pháp tấn công khác từ những đường chuyền dài vượt tuyến. Nếu như Văn Toàn tập trung hơn, rất có thể một trong những đường chuyền đó sẽ thành bàn.

Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Thể thao VietNamNet