- Vị trí hạng Ba AFF Cup 2016 giúp tuyển Việt Nam gặt 50.000 USD tiền thưởng, nhưng VFF lại đang đối mặt với án phạt lên tới gần 40.000 USD vì một loạt sự cố trong trận bán kết gặp Indonesia tại Mỹ Đình.

Sự cố tai tiếng nhất chính là vụ một nhóm CĐV quá khích đã tấn công xe bus chở đội Indonesia trên đường trở về khách sạn. Chiếc xe bị ném đá, gây vỡ kính và 2 thành viên đội bóng xứ vạn đảo bị thương nhẹ. Khi sự cố xảy ra, lái xe buộc phải quay đầu trở lại sân Mỹ Đình và sau đó, VFF đã bố trí một xe khác đưa thầy trò A.Riedl về khách sạn an toàn.

{keywords}
VFF đối mặt án phạt nặng khi để xảy ra việc CĐV quá khích tấn công xe chở đội Indonesia tại AFF Cup 2016

Vụ tấn công của nhóm CĐV quá khích làm VFF sửng sốt. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sau đó đã xin lỗi đội khách vì sự cố trên và được phía Indonesia chấp nhận. Tuy nhiên, tiểu ban an ninh BTC AFF Cup 2016 vẫn “găm” sự cố trên lại để có hình thức xử phạt khi giải đấu ngã ngũ.

Báo cáo giải trình liên quan đến vụ CĐV quá khích làm xấu mặt chủ nhà đã được VFF gửi đến LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Việc tìm ra thủ phạm vụ tấn công xe bus chở đội Indonesia bất thành, bởi các đối tượng quá khích đã nhanh chóng tẩu tán. Tuy nhiên, VFF nhìn nhận rằng, đây là kinh nghiệm quý giá để đơn vị này đúc rút cho những lần tổ chức các sự kiện sau này.

{keywords}
Tiền thưởng cho vị trí hạng Ba của tuyển Việt Nam tóp teo vì nhiều sự cố


Dù sao, VFF cũng không tránh khỏi án phạt từ AFF vì sự cố tai hại trên. Ngoài ra, trong trận bán kết kịch tính với Indonesia, sân Mỹ Đình còn để lọt việc đốt pháo sáng và CĐV ném bịch nước, chai lọ nên án phạt mà VFF đối mặt sẽ bị tăng nặng. Khung phạt của 3 lỗi trên khiến VFF đối mặt với án phạt tiền từ 24.000 đến 38.000 USD.

Được biết ngày 29-12 tới, tiểu ban an ninh sẽ họp và đưa ra án phạt đối với những sự cố xảy ra tại sân Mỹ Đình. Một khi bị xử theo khung cao nhất, phải nộp 38.000 USD tiền phạt thì coi như khoản thưởng 50.000 USD cho vị trí hạng Ba AFF Cup 2016 đã bị “đốt” gần hết. Trước đó, do trung vệ Đình Luật bị thẻ đỏ trong trận gặp Campuchia, tuyển Việt Nam đã bị phạt 1.000 USD.

Tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng đá rắn và nhận nhiều thẻ phạt nhất. Chính lãnh đạo VFF cũng không hài lòng vì điều này, thậm chí một lãnh đạo VFF còn ví von các học trò HLV Hữu Thắng “đá bóng chứ không phải chơi bóng”.

H.Khúc