- Bóng đá Thụy Điển nói riêng và bóng đá thế giới nói chung vừa đón nhận thêm một siêu phẩm ngả bàn đèn từ khoảng cách khá xa.

Đó là pha ghi bàn tuyệt đẹp của Noah Sundberg trong chiến thắng 5-0 của Sundsvall trước Ostersunds thuộc vòng 11 giải VĐQG Thụy Điển cuối tuần qua.

Đón đường chuyền của đồng đội ở phút 62, Noah Sundberg thực hiện pha ngả người bắt volley kiểu "xe đạp chổng ngược" làm bó tay thủ môn của Ostersunds.

Cũng cần phải nói thêm, đây là tình huống ghi bàn của một hậu vệ và điểm mà Noah Sundberg tạo nên kiệt tác trên sân có diễn ra ở ngoài vòng cấm.

Thêm nhận định của báo chí thể thao châu Âu, đây sẽ là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Puskas năm nay (bàn thắng đẹp nhất năm).

Xem clip:

10 pha làm bàn đẹp nhất trong các trận chung kết

Pha ngả người bắt volley tung lưới Bayer Leverkusen của Zinedine Zidane năm 2002 cho đến nay vẫn được xem là bàn thắng đẹp nhất trong lịch các trận chung kết ở các cấp độ CLB cũng như ĐTQG trên toàn thế giới.

Top 10 pha phản công nhanh nhất mọi thời đại

Trong bóng đá, đôi khi mải tấn công nên dễ sơ hở trong khâu phòng ngự, dẫn đến bị thủng lưới. Dưới đây là tổng hợp 10 pha phản công nhanh nhất trong lịch sử.

Q.C  (tổng hợp)