Thái Lan sẽ dồn toàn lực cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 nên sẽ buông AFF Cup 2016.

Ở sân chơi khu vực, Thái Lan hiện đang không có đối thủ. Họ là ĐKVĐ AFF Cup cũng như sân chơi SEA Games. Chính bởi thế, mục tiêu của người Thái lúc này chính là World Cup.

Sau khi đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 mới đây, quyết tâm của Thái Lan càng mạnh mẽ hơn. Trong một chia sẻ với Nakleng Football TV, HLV Kiatisuk cho biết Thái Lan sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cũng như dự bị cho mặt trận AFF Cup được tổ chức vào cuối năm nay.

{keywords}
Thái Lan đang hướng tới sân chơi World Cup

“Chúng tôi sẽ tập trung toàn lực cho World Cup. Vì vậy, các cầu thủ trụ cột cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cử những cầu thủ trẻ tới tham dự giải đấu”, Kiatisuk chia sẻ.

Theo lịch, vòng loại cuối cùng World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1/9 đến 15/11 năm 2016 trong khi AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 19/11. Thái Lan sẽ có 5 trận đấu ở vòng loại, bởi vậy, các cầu thủ trụ cột của đội bóng này sẽ gần như không thể đủ sức để thi đấu thêm ở AFF Cup 2016. Mặc dù vậy, nếu như lọt sâu vào giải đấu, Thái Lan sẽ xem xét tới việc sử dụng thêm một số cầu thủ quan trọng.

Tờ Goal phiên bản Thái cho biết, vào tháng 6 tới, Thái Lan sẽ hội quân trở lại. Trước khi chính thức bước vào vòng loại, đội bóng xứ chùa vàng sẽ dự giải đấu giao hữu hàng năm là King's Cup. Được biết, các đội bóng tham dự giải đấu này sẽ gồm nhiều cái tên chất lượng, dự kiến bao gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo bongdaso