- VFF đã quyết định tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và Đài Bắc Trung Hoa trên sân Hàng Đẫy, thay vì ở Mỹ Đình vào ngày 22/3 tới như thường lệ. Nhưng, quyết định này lại gây cho HLV Hữu Thắng chút lo lắng.

Được biết, VFF đã chọn sân Hàng Đẫy vì lý do kinh phí rẻ hơn so với thuê sân Mỹ Đình để tổ chức trận giao hữu của ĐTVN trước khi lên đường sang Afganistan dự vòng loại cuối Asian cup vào ngày 28/3.

Tuy nhiên, chất lượng mặt sân Hàng Đẫy là khá tệ bởi thời tiết ở Hà Nội vào lúc này là không thực sự tốt. Và điều này đã khiến HLV Hữu Thắng phải lo lắng khi phải thi đấu trên mặt sân như thế.

Khó có thể không lo cho đôi chân của các cầu thủ khi mà trận đấu đầu tiên ở vòng loại cuối cùng để lấy vé dự Asian cup 2019 sẽ diễn ra sau trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa chưa đầy 1 tuần lễ.

{keywords}
Công Phượng và nhiều đồng đội ở ĐTVN bây giờ đã từng hạ gục Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số ngang với một set tennis vào năm 2014

Hiểu được mối lo của ông thầy người xứ Nghệ, VFF đã thay đổi quyết định và muốn đưa trận đấu trở về sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, thay đổi lại là quá muộn khi ở đây đã có lịch tổ chức ca nhạc.

Chính bởi thế, VFF buộc phải quay trở lại kế hoạch ban đầu và trận giao hữu của ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại Asian cup với Đài Bắc Trung Hoa vẫn được tổ chức trên sân Hàng Đẫy vào ngày 22/3 tới đây.

Liên quan đến đối thủ của Công Phượng và các đồng đội ở trận giao hữu tới đây là Đài Bắc Trung Hoa đã sang Việt Nam từ ngày 14/3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐTVN lần thứ 3 trong 2 năm qua.

So với các trận đấu trước đây tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng của HLV Kazuo Kuroda đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự khi chỉ giữ lại 8/25 cầu thủ trước.

Tân HLV trưởng đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa cũng không phải quá lạ với bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt đội U19 thi đấu với U19 Việt vào năm 2014, và đã để thua Công Phượng cùng đồng đội với tỉ số 0-6.

Đây cũng là trận đấu mà đoàn quân của HLV Kazuo Kuroda lấy làm bài "test" cho vòng loại cuối của Asian cup sắp tới gặp Turmekistan trên sân nhà.

Danh sách ĐT Đài Bắc Trung Hoa:

HLV trưởng: Kuroda Kazuo; Các trợ lý: Hirata Reiji, Oyaneder Gate Auritz, Li Wen-Tsai, Lee Meng-Chian, Wei Sheng-Hsin

Lee Ming-Wei, Huang Chiu-Lin, Chiu Yu-Hung, Chen Sheng-Wei, Chen Ting-Yang, Hung Tzu-Kuei, Jiang Sin-Long, Lee Hsiang-Wei, Lai Chih-Hsuan, Li Mao, Chao Ming-Hsiu, Chen Chia-Chun, Tseng Chih-Wei, Yen Ho-Shen, Lee Pin-Hsien, Pai Shao-Yu, Lin Chang-Lun, Lin Chien-Hsun, Chen Yi-Wei, Wei Pei-Lun, Chan Che-Yuan, Huang Kai-Chun, Su De-Cai, Yen Tavio Yaki Aithamy, Wu Chun-Ching

M.A