- Tuy không thấy ông Lê Hùng Dũng xuất hiện trong những sự kiện bóng đá gần đây nhưng VFF vẫn khẳng định ông đủ sức điều hành. 

“Chủ tịch VFF vẫn đang điều hành, tôi xin khẳng định. Tuy nhiên, sức khoẻ không tốt như 20 năm trước bởi đấy là quy luật của cuộc sống. Tôi đề nghị trong bối cảnh hiện tại, chúng ta không nên làm những việc không có lợi”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ với báo chí.

Báo chí và dư luận hiện đang quan tâm đặc biệt tới chuyện Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng liệu có đủ sức khỏe điều hành VFF hay không. Ngoài ra, trong thời gian tới VFF có tìm một “minh chủ” lên thay ông Dũng khi mà người đứng đầu VFF thời gian qua gần như vắng bóng ở nhà VFF.

{keywords}

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (ảnh: SN)

Để rộng đường dư luận, VFF đã không thể ngồi yên. 10h30 sáng nay, VFF đã có cuộc gặp gỡ với báo chí để “trao đổi thông tin”, với sự tham dự của các lãnh đạo tổ chức này là Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, TTK Lê Hoài Anh và Phó TTK Dương Nghiệp Khôi.

Đúng như dự đoán, nội dung về cuộc gặp gỡ với báo chí đã xoay quanh những thông tin liên quan đến chiếc ghế của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ: “Hiện tại, tôi và các bạn không phải là bác sĩ, nên không có chuyên môn để nói ra, suy diễn. Tôi xin thông báo thời gian gần đây nhất, Chủ tịch ra dự Hội nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Tại Đà Nẵng và đã có bài phất biểu rất lưu loát bằng tiếng Anh.

Không thể nói sức khoẻ Chủ tịch quá kém, kém không thể ra Đà Nẵng được. Tôi nghĩ là sức khoẻ Chủ tịch Lê Hùng Dũng về mặt logic ở Đà Nẵng đã tốt dần lên”.

Ông Gụ khẳng định về công việc Chủ tịch thường xuyên chỉ đạo điều hành, chứ không phải không làm việc.

“Anh Lê Hùng Dũng tham gia bóng đá từ lâu, mấy nhiệm kỳ rồi, lại giữ nhiều vị trí quan trọng. Còn anh kiếm được bao nhiêu, VFF hoạt động như nào, báo chí là người biết hơn cả. Theo tôi, những thông tin về Chủ tịch không đi sâu”, ông Gụ đề nghị.

{keywords}
Ảnh: SN

Liên quan đến những vấn đề khác, ông Gụ cũng đề nghị báo chí không nên ca ngợi thái quá với đội tuyển, HLV Hữu Thắng hay các cầu thủ.

“Mong báo chí bớt ca ngợi, không nên so sánh cầu thủ A, cầu thủ B với ngôi sao Messi. Việc ghi nhận, cổ vũ, ca ngợi rất trân trọng, nhưng vừa phải thôi, đừng khen quá”, ông Gụ nói.

“Hữu Thắng cũng là con người, nên báo chí chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn ở đội tuyển. Việc con người Việt Nam yêu quý nhau là tốt, nhưng khai thác gia đình HLV Hữu Thắng, rồi vợ con người ta, sở thích như thế nào hơi tỷ mỉ, khiến người ngoài hiểu không đúng. Hãy cổ vũ bằng cách công tâm, đúng mức.

Đặc biệt tôi đề nghị hết sức hạn chế sự suy diễn. Khoảng cách giữa VFF và báo chí tôi sẽ làm hết mình để có sự gần gũi thân thiện nhất. Tất cả những gì thuộc về chuyên môn, thì Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới chịu trách nhiệm trả lời về việc này”.

Ngoài những chia sẻ trên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng thông báo với báo chí về các kế hoạch hoạt động bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển trong năm 2016.

Lãnh đạo VFF nói về sức khỏe ông Lê Hùng Dũng

Tuy chỉ nêu việc ông Lê Hũng Dũng bay ra Đà Nẵng dự hội nghị và có bài phát biểu lưu loát nhưng lãnh đạo VFF vẫn khẳng định ông vẫn hoàn thành chức trách của cương vị Chủ tịch VFF. 

S.N