- Nhà cầm quân vừa rời ghế HLV trưởng HN.T&T đứng trước cơ hội “tái hôn” với VFF ở vị trí thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam. Hiện VFF đã đưa HLV Phan Thanh Hùng vào tầm ngắm để đàm phán hợp đồng.

Ông thầy người Đà Nẵng ban đầu không nằm trong nhóm ứng viên được VFF đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, sau khi HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thừng từ chối cơ hội, bộ đôi Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn còn lấp lửng tương lai, VFF đã chớp cơ hội ông Hùng thôi dẫn dắt HN.T&T để tiến hành đàm phán. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận, VFF sẵn sàng thương thảo với HLV Phan Thanh Hùng để mời nhà cầm quân người Đà Nẵng này trở lại ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

{keywords}

HLV Phan Thanh Hùng bỗng nhiên là ứng viên nặng ký cho ghế nóng của tuyển Việt Nam

Mấu chốt của vấn đề đang nằm ở Hội đồng HLV quốc gia, trong đó ông Hùng là 1 trong 3 ủy viên Hội đồng. VFF muốn thể hiện sự tôn trọng từ Hội đồng HLV quốc gia nên còn chờ đề xuất từ bộ phận này. Đây không phải là rào cản quá lớn, vì HLV Phan Thanh Hùng nhận được tín nhiệm khá cao của các đồng nghiệp.

Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm, giới thiệu người vào Hội đồng HLV quốc gia mới đây, HLV Phan Thanh Hùng giành được 15/23 phiếu ủng hộ. Số phiếu của cựu HLV trưởng HN.T&T cao nhất trong số “tân binh” của Hội đồng HLV quốc gia. Trong khi đó, một ứng viên cho ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam là Nguyễn Hữu Thắng chỉ có vỏn vẹn 1 phiếu đề cử từ SLNA, còn HLV Hoàng Anh Tuấn- người đảm đương ghế HLV trưởng U19 Việt Nam- không nhận được tín nhiệm nào.

Một lãnh đạo VFF thừa nhận với VietNamNet, nếu đưa HLV Phan Thanh Hùng trở lại ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam thì đây là phương án hài hòa, hợp lý nhất. Các đội bóng ở V-League, nhất là giới cầu thủ, cũng đều thể hiện sự ủng hộ, giống như khẳng định về uy tín của ông Hùng đối với giới chuyên môn. Trong khi đó, HN.T&T- đội bóng cũ của ông Hùng, vốn dĩ có mối quan hệ rất tốt đẹp với VFF. Cho nên, nếu ổn định sức khỏe, ông Hùng không khoái ghế Giám đốc kỹ thuật HN.T&T thì đội bóng Thủ đô sẵn sàng “nhả” HLV người Đà Nẵng này cho đội tuyển.

Năm 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã từng ký hợp đồng với VFF dẫn dắt tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Đội bóng của HLV họ Phan thất bại, bị loại ngay vòng bảng và ông Hùng đã từ chức dưới sức ép của VFF. Tuy vậy, nhiều người cũ của VFF thời ấy đã ra đi và ông Hùng vẫn luôn khẳng định, nếu có cơ hội trở lại ghế nóng, ông sẵn sàng vì muốn phục thù cho thất bại.

Ngọc Linh