- "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", đội tuyển U13 bóng đá học đường Yamaha đã thu được rất nhiều bài học bổ ích từ chuyến du đấu đến đất nước Mặt trời mọc. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhấn mạnh đây là một chuyến đi đầy bổ ích với các cầu thủ trẻ.

Hôm nay, 16 cầu thủ xuất sắc nhất tại Festival bóng đá học đường dưới sự dẫn dắt của 2 HLV Nguyễn Thành Công và Nguyễn Huy Hoàng đã có trận đấu giao hữu cuối cùng trong chuyến du đấu 6 ngày tại Nhật Bản (từ 21 đến 26/8).

Kết thúc hai trận giao hữu, U13 bóng đá học đường thua U14 Jubilo Iwata với tỉ số 0-9 và U13 Jubilo Iwata với tỉ số 0-5. Các cầu thủ nhí Nhật Bản thể hiện sự nghiêm túc cao ngay cả khi thắng đậm, vẫn thi đấu tập trung, tuyệt đối không có chuyện đùa giỡn, coi thường đối thủ. Đây là một trong những điều đáng quý mà U13 bóng đá học đường có thể học hỏi từ các bạn.

{keywords}
Chuyến đi Nhật Bản đầy bổ ích với các cầu thủ trẻ

Thua đậm hai trận nhưng các cầu thủ nhí Việt Nam đã có chuyến đi thành công trên phương diện học hỏi, đúng với tiêu chí mà BTC đặt ra.

Ông Hojo Masaya, đại diện nhà tài trợ cho đội U13 chia sẻ: "Sau ít ngày du đấu ở Nhật tôi nhận thấy sự tiến bộ, trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ nhí. Các em thể hiện tinh thần kỷ luật, ý thức tự giác rất tốt và đó là điều mà chúng tôi mong đợi nhất ở chuyến đi này”.

Từ những cậu nhóc ngày đầu còn bỡ ngỡ khi tập trung, chưa quen cuộc sống xa gia đình chỉ sau gần 1 tuần đã biết tự lập, bảo ban nhau trên sân cỏ cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày.

{keywords}
Các cầu thủ Việt Nam được chơi trên sân của đội bóng J.League

Một vinh dự lớn đối với U13 bóng đá học đường khi trận đấu với U14 Jubilo Iwata dù chỉ là giao hữu nhưng được tổ chức trên SVĐ Yamaha Studium. Ngoại trừ đội 1 Jubilo Iwata và các đội khách đến đây thi đấu tại J.League, chưa có một đội bóng lứa trẻ nào được chạy trên thảm cỏ sân bóng này.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhận xét về chuyến đi: "Tôi không bàn về chuyện thắng thua nhưng trận đấu giữa U13 và U14 Jubilo Iwata được tổ chức trên SVĐ lớn của CLB chuyên nghiệp hàng đầu J.League là một dấu mốc ấn tượng. Ngay cả những ngôi sao của chúng ta trước kia như Huy Hoàng, Văn Quyến hay Quốc Vượng cũng chưa từng được thi đấu trên mặt sân cỏ như thế này. Điều đó cho thấy sự tôn trọng của phía Nhật Bản dành cho mình, là vinh dự mà không phải đội bóng chuyên nghiệp nào cũng có được".

Sáng 26/8, đội U13 học đường sẽ lên đường về Việt Nam.

Hữu Nghiêm