- HLV người Hà Lan đã có màn "đổ thừa" cho học trò không thể tệ hại hơn, bởi càng nói càng lộ ra, ông không biết gì về quân của mình.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Trước trận đón tiếp Leicester, ngoài hô hào sẽ không cho các vị khách có cơ hội đăng quang ở Old Trafford, thì chiến lược gia 64 tuổi không quên đổ lỗi cho học trò, về kết quả thi đấu không đạt như mong đợi.

Theo Van Gaal, sở dĩ Quỷ đỏ không chen chân được vào cuộc đua vô địch vì thiếu kinh nghiệm, không có những nhà vô địch trong đội hình. Tuy nhiên, sau đó ông thừa nhận, không biết rõ cụ thể các học trò đã giành được bao nhiêu danh hiệu.

{keywords}

Van Gaal bị cười chê vì sự đổ thừa "trật lất" của mình

Thực tế, đội hình MU có 7 cái tên từng chiến thắng Premier League, gồm Wayne Rooney, Michael Carrick, Antonio Valencia, Phil Jones, Chris Smalling, David De Gea và Ashley Young.

Ngoài ra, những Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Marouane Fellaini và Daley Blind cũng đều nếm trải cảm giác nhà vô địch trước khi gia nhập Quỷ đỏ.

Ấy thế mà ông tuyên bố xanh rờn: "Các cầu thủ đang chơi đội hình MU lúc này không phải là những nhà vô địch. Matteo Darmian không. De Gea cũng chưa bao giờ (sự thật đã từng vào 2013). Rooney, Carrick có lẽ là từng 1 lần, hoặc có lẽ nhiều hơn 1 (thực tế 5 lần ẵm Premier League)".

Và ông còn bào chữa thêm cho cái sự không thành công của mình trong 2 năm qua ở MU: "Mọi người phải nhìn vào CLB đang ở đâu, đội bóng đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Khi tôi được nhắc đến là người ngồi "ghế nóng" tại đây, cũng là về điều đó.

Bây giờ chúng tôi đang chiến đấu cho suất Champions League và có mặt ở chung kết FA Cup. Chúng tôi phải chiến đấu đạt được điều gì đó".

L.H