Khởi đầu thất vọng

Khi Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp Young Boys ở vòng bảng Champions League, một trong những hành động đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer là nhìn về phía Jadon Sancho.

MU cần sự thay đổi để giữ cân bằng đội hình trong cảnh thiếu người và Sancho phải rời sân, nhường chỗ cho Diogo Dalot.

{keywords}
Jadon Sancho khởi đầu thất vọng với MU

Solskjaer quyết định rút Jadon Sancho khỏi sân mà không một chút đắn đo. Một quyết định mà chính những CĐV MU cũng dễ dàng nhận ra.

Trước khi rời sân, trong 37 phút trên sân, Sancho thi đấu không mấy nổi bật. Anh không thể dứt điểm, cũng như không tạo được đường chuyền nào có tính nguy hiểm.

Ở Premier League, Sancho được Solskjaer sử dụng trong 4 trận đấu và dấu ấn cũng rất nhạt nhòa.

Tuyển thủ Anh 21 tuổi này chưa có trận đấu trọn vẹn nào với MU. Anh có 2 lần đứng trong đội hình xuất phát ở Ngoại hạng Anh và đều phải rời sân sớm.

Jadon Sancho là bản hợp đồng lớn đầu tiên của MU trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2021-22. Thương vụ này được các bên hoàn tất trong thời gian anh còn đang thi đấu ở EURO 2020.

{keywords}
Jadon Sancho luôn bị thay ra mỗi khi đá chính

MU xem Jadon Sancho là mắt xích chủ lực để xây dựng đội hình, với tham vọng chiến thắng ở thời điểm hiện tại lẫn tương lai. Ở thời điểm ấy, Quỷ đỏ không nghĩ có thể mua lại Cristiano Ronaldo.

Thống kê của Premier League cho thấy Sancho mới chỉ có 2 lần dứt điểm (đều không chính xác), bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi. Anh không thể hiện dấu ấn nào khác trong tấn công cũng như hỗ trợ phòng ngự.

Áp lực của sự kỳ vọng và vấn đề Solskjaer

MU theo đuổi Jadon Sancho trong nhiều năm liền, trước khi đưa anh trở lại với bóng đá Anh ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Những trận đấu bùng nổ trong màu áo Dortmund là yếu tố quan trọng để Jadon Sancho được MU chú ý và xem anh là nhân tố hướng đến tương lai lâu dài.

Ở Dortmund, Sancho rất nổi bật trong khâu tấn công. Mùa giải gần nhất, trung bình cứ 82,6 phút thì anh tham gia vào một bàn thắng (bao gồm trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo).
Với MU, sau 221 phút chính thức, Sancho chỉ để lại nỗi thất vọng.

{keywords}
Solskjaer là vấn đề của Jadon Sancho

Bản hợp đồng 77 triệu bảng tạo áp lực tâm lý không nhỏ cho Sancho khi bước vào cuộc phiêu lưu mới. Hơn nữa, ở EURO 2020, anh là một trong những tội đồ của đội tuyển Anh khi đá hỏng luân lưu trong trận chung kết với người Italy.

Sancho cần một chuyên gia tâm lý để giải quyết những vấn đề mà anh đối mặt. Solskjaer, người mà Jadon làm việc cùng ở trung tâm Carrington, chưa bao giờ giỏi về tâm lý khi đối thoại với cầu thủ.

Không chỉ vậy, Solskjaer còn sử dụng thiếu nhất quán vai trò của Sancho. Từ một cầu thủ sở trường đá cánh phải, anh phải hoạt động chủ yếu bên cánh trái.

Việc sử dụng trái vị trí khiến Sancho gặp khó khăn trong hòa nhập. Đồng ý cầu thủ tấn công hiện đại phải đa năng. Nhưng cựu thành viên học viện trẻ Man City thay đổi môi trường với áp lực lớn, nên cần thời gian để thích ứng.

Sau khi biến Donny van de Beek từ một tiền vệ tiềm năng thành cầu thủ vật vờ tại Old Trafford, Solskjaer đang khiến Jadon Sancho rơi vào cảnh tương tự.

Nhìn Pep Guardiola giúp Jack Grealish - cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại của bóng đá Anh - ghi bàn và kiến tạo từ Premier League ra Champions League để thấy hạn chế của Solskjaer.

Jadon Sancho cần phải nỗ lực để cải thiện và hòa nhập, khi hàng công MU rất chật chội nên không có nhiều thời gian cho anh. Chính Solskjaer cũng phải thay đổi, để 77 triệu bảng không thành "bom xịt".

Video Jadon Sancho bay cao tại Dortmund:

Đại Phong

Solskjaer coi chừng phòng thay đồ MU hục hặc vì Ronaldo

Solskjaer coi chừng phòng thay đồ MU hục hặc vì Ronaldo

HLV Solskjaer được người cũ MU cảnh báo, coi chừng phòng thay đồ Old Trafford xảy ra hục hặc vì sự có mặt của Ronaldo.

MU kém cỏi ở Champions League: Solskjaer và những dấu hỏi

MU kém cỏi ở Champions League: Solskjaer và những dấu hỏi

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn, nhưng MU thua ngược Young Boys với những sai lầm cá nhân và vấn đề chiến thuật của Solskjaer.