Sáng mùng 4 Tết, CLB Hà Nội hội quân trở lại sau gần 1 tuần nghỉ Tết. Trong buổi tập "mở hàng" đầu năm, các cầu thủ đã được ban huấn luyện lì xì lấy may, sau đó nhanh chóng bước vào tập luyện để lấy lại thể lực. Trước đó, nhiều cầu thủ ở Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh... thậm chí đã ra sân từ ngày mùng 2 Tết để tập luyện.

Sự khẩn trương của đội bóng thủ đô là có thể hiểu khi chỉ có 4 ngày chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League. Sân chơi châu Á là một trong những giải đấu Hà Nội có tham vọng rất lớn ở mùa giải năm nay, sau khi đã "bội thu" các danh hiệu quốc nội.

{keywords}
Một số cầu thủ CLB Hà Nội đã tập luyện từ ngày... mùng 2 Tết

Theo kế hoạch, CLB Hà Nội có chuyến làm khách trước Bangkok Utd vào tối 12/2, vì thế phải di chuyển sang Thái Lan từ ngày 10/2. HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu toàn đội phải quên nhanh dư vị ngày Tết để tập trung cho công việc.

CLB Viettel xông đất từ ngày mùng 3 Tết. Đội bóng Quân đội đang có sự chuẩn bị rất tích cực cho mùa giải mới, đặc biệt là mua sắm cầu thủ chất lượng. Mới nhất, Viettel ký hợp đồng với 2 ngoại binh người Brazil, trước đó là chiêu mộ thành công trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

Đặc biệt, Viettel đã bổ nhiệm ông Lee Heung Sil vào vị trí HLV trưởng đội bóng, thay cho HLV Hải Biên. Những động thái trên cho thấy Viettel quyết tâm làm được "điều gì đó" trong lần trở lại mái nhà xưa.

{keywords}
Viettel chuẩn bị rất tích cực cho V-League 2019

Nhiều đội bóng V-League như Thanh Hoá, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, HAGL... cũng đều chọn ngày 4 Tết để xông đất. Các đội bóng có khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho V-League 2019.

Ở vòng 1, trận đấu sớm nhất diễn ra chiều 21/2. Thanh Hóa FC tiếp Bình Dương trên sân nhà. Sau đó 2 ngày diễn ra 3 trận đấu SLNA tiếp Quảng Nam, Khánh Hòa tiếp HAGL và Hà Nội tiếp Quảng Ninh. 3 trận đấu muộn diễn ra vào chiều 24/2 gồm Nam Định gặp Sài Gòn, Viettel làm khách trước Đà Nẵng và TPHCM tiếp Hải Phòng.

Không chỉ có các đội bóng V-League, mà các đọi tuyển trẻ Việt Nam cũng hội quân sớm để chuẩn bị cho các kế hoạch trong năm 2019.

Sáng mùng 4 Tết, thầy trò đội tuyển U22 Việt Nam hội quân tại TPHCM để chuẩn bị tham dự giải bóng đá U22 Đông Nam Á 2019, diễn ra tại Campuchia.

Huy Phong