- Về lý thuyết, có tới 4 ứng viên cho cuộc đua tới ngôi vô địch Toyota V-League 2017. Tuy nhiên, trong cơn bão đồn thổi, nhiều người đã tin chiếc cúp khó rơi khỏi tay Quảng Nam.

Quảng Nam nắm lợi thế...

Quả thật khi V-League chỉ còn 2 vòng, với số điểm nhiều hơn các đội kế tiếp bằng một chiến thắng và cả hiệu số đối đầu, cơ hội vô địch V-League của Quảng Nam là rất lớn.

Càng lớn hơn nữa khi phần lớn các đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc dường như đã buông súng, nhất là Thanh Hoá khi đội bóng này đang có nhiều vấn đề trong nội bộ, kể từ thời điểm thất bại trước Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 22.

Quảng Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên vô địch V-League

Nhiều người vẫn đồn đoán chuyện Quảng Nam đăng quang ngôi vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử chỉ là vấn đề thời gian bởi đội bóng này được sự hậu thuẫn của nhiều yếu tố khác ngoài chuyên môn. Nhưng...

“30 vẫn chưa phải là Tết”

Từ những lợi thế, những lời đồn thổi và đương nhiên không quên phải khẳng định về chuyên môn thầy trò ông Hoàng Văn Phúc cũng rất xứng đáng để có được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Họ biết chắt chiu, biết tận dụng cơ hội khi đối thủ sa lầy. Có điều thực tế của 2 trận đấu còn lại không đơn giản như... lời đồn.

Nếu muốn vô địch, Quảng Nam phải có ít nhất 1 điểm trước CLB Hà Nội. Nếu vậy, họ sẽ biến Hà Nội thành cựu vô định, và chuyện lên ngôi thật sự quá gần. Tuy nhiên không phải nhiệm vụ đơn giản cho Quảng Nam vì chính chủ nhà đang cần chiến thắng để vùng vẫy, nuôi hy vọng đăng quang.

Nhưng là không dễ dàng khi nhiều trụ cột vắng mặt hoặc bị vắt sức như Huy Hùng (14) 

Cái khó cho Quảng Nam là phải "chốt" cuộc đua trên sân đối phương. Lực của Quảng Nam thì sứt mẻ, vì chấn thương (Thanh Hưng, Văn Học) hay đơn giản là việc 2 trụ cột Thanh Trung, Huy Hùng vừa phải cày ải trên màu áo tuyển Việt Nam.

Nói sòng phẳng, cửa vô địch của Quảng Nam rộng, nhưng còn 1% cơ hội thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chẳng ngại dễ gì bỏ qua mọi ưu thế để không kiếm 3 điểm. Đơn giản là đây là câu chuyện trên sân chứ không phải ở bàn giấy.

Đồng thời CLB Hà Nội (áo xanh) cũng không lơi chân khi cửa vô địch vẫn còn

Quảng Nam có thể vô địch hay không vẫn còn phải đợi ít nhất sau 90 phút nữa tại Hàng Đẫy. Và thậm chí, đội bóng đất Quảng cũng sẽ đánh mất cơ hội đăng quang của mình nếu như thất bại, đồng thời cuộc đua tới ngôi vương sẽ tiếp tục căng thẳng khi ở cặp đấu còn lại giữa Thanh Hoá và Khánh Hoà có thắng – bại.

Đội bóng xứ Quảng nắm nhiều lợi thế để lần đầu tiên vô địch kể cả là những... tin đồn, nhưng cũng đừng quên rằng khi kết thúc lượt đi, Thanh Hoá cũng đã chiễm chệ trên đỉnh vì dư luận, sau khi họ đã dẫn đầu cuộc đua suốt 13 vòng đấu.

Và giờ, những tin đồn chức vô địch “cơ cấu” cho Thanh Hoá được phát ra sau chặng lượt đi đã có câu trả lời. Thanh Hoá chỉ đang đứng thứ 3 trong số những cái tên có thể đăng quang mà thôi...

M.A