Cuộc chiến thầy ngoại, thầy nội

LS V-League 2021 chưa diễn ra, nhưng cuộc đấu trí giữa các HLV đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Sau nhiều năm, V-League thực sự được chờ đợi khi có sự xuất hiện của rất nhiều "hàng khủng" trên băng ghế chỉ đạo.

Tại HAGL, màn tái xuất của Kiatisuk đang trở thành tâm điểm. Cựu cầu thủ HAGL vốn quá am hiểu bóng đá Việt Nam và đội bóng phố Núi. Huyền thoại bóng đá Thái Lan tự tin dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… giành chức vô địch V-League trong 2 mùa giải tới, đồng thời trở lại với đấu trường cúp châu Á như thời hoàng kim.

{keywords}
Kiatisuk là HLV ngoại được chú ý nhất ở V-League 2021

Dĩ nhiên, để thành công cùng HAGL, Kiatisuk phải thắng được các đối thủ mạnh - những nhà cầm quân lão luyện, không hề thua kém về tên tuổi.

HLV Alexandre Polking là một trong số đó. Thuyền trưởng CLB TPHCM có 2 quốc tịch Đức - Brazil từng 7 năm làm việc tại Thái Lan, góp phần biến Bangkok United thành thế lực tại Thai League với 2 lần đoạt ngôi Á quân. 

CLB Thanh Hoá đón sự trở lại của chiến lược gia kỳ cựu Ljupko Petrovic. HLV người Serbia chính là HLV có đẳng cấp cao nhất làm việc tại V-League hiện tại. Ông từng giúp Red Stard Belgrade vô địch Cúp C1 – tiền thân của UEFA Champions League. Ông Petrovic từng giúp Thanh Hóa tạo nên cuộc đua vô địch nghẹt thở ở V-League 2017, và về đích với ngôi Á quân.

{keywords}
Thanh Hoá đón sự trở lại của HLV kỳ cựu Petrovic

Ngoài những HLV ngoại nổi tiếng, cuộc đấu trí ở ghế chỉ đạo còn có sự xuất hiện của dàn cựu cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Phạm Minh Đức, Trương Việt Hoàng, Phạm Anh Tuấn, Ngô Quang Trường, Phan Thanh Hùng, Chu Đình Nghiêm.

Ngoài ra, cũng không thể không kể đến HLV Vũ Tiến Thành – HLV “dị” nhất V-League khi cùng lúc kiêm ghế Chủ tịch và HLV trưởng CLB Sài Gòn. Mùa này, ông Thành không còn làm Chủ tịch CLB để tập trung cho chuyên môn, đặt mục tiêu cùng đội bóng có mặt trong Top 3.

Lee Nguyễn, Công Phượng và những ngôi sao đáng chờ đợi

Cũng như cuộc đấu trí của các nhà cầm quân, trên sân, các cầu thủ hứa hẹn tạo nên cuộc đấu sức không khoan nhượng, để giúp đội bóng của mình hướng tới thành tích cao nhất.

Hà Nội chiêu mộ thành công 2 “bom tấn” Geovane Magno (Sài Gòn) và Bruno Cantanhede (Viettel), đồng thời đón sự trở lại của Duy Mạnh, Đình Trọng…quyết tâm đòi lại ngôi vương từ Viettel. Đội bóng thủ đô có màn khởi động mùa giải mới với Siêu cúp 2020, giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tự tin hơn rất nhiều.

{keywords}
Bruno từng là sát thủ số 1 của Viettel mùa trước

Trong khi đó, Viettel sau khi chia tay chân sút số 1 Bruno đã có ngay Pedro Paulo - tiền đạo ghi 12 bàn cho CLB Sài Gòn mùa 2020. Tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn được đánh giá cao nhất ở hàng phòng ngự với những ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải...

Sự hấp dẫn ở cuộc chiến sân cỏ còn những cái tên rất đáng chú ý như Công Phượng (trở lại HAGL), cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsu (từng dự World Cup 2010, đầu quân cho CLB Sài Gòn). Đặc biệt là sự trở lại của Lee Nguyễn - cầu thủ gốc Việt từng khoác áo ĐTQG Mỹ.

{keywords}
Lee Nguyễn là một trong những bản hợp đồng bom tấn của TPHCM mùa này

Ngay cả tân binh Bình Định đã bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới, với những cái tên như Hồ Tấn Tài, Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phạm Văn Thành (TPHCM), trung vệ Đinh Tiến Thành (Hà Nội) và Ahn Byung Keon (Sài Gòn).

Ngoài sự đầu tư mạnh về lực lượng của các đội bóng, về thể thức thi đấu, việc nhóm đua vô địch chỉ có 6 đội khiến chất lượng và sự khốc liệt ở các trận đấu giai đoạn 2 V-League 2021 được kỳ vọng sẽ tăng lên. Còn ở nhóm trụ hạng, do có đến 1,5 suất xuống hạng, nguy cơ sẽ lớn hơn nhiều khi chỉ có 8 đội tranh chấp.

Lịch Thi Đấu LS V-League 1 2021
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
15/01
15/01 18:00 Nam Định FC -:- Hà Nội FC Vòng 1  
16/01
16/01 17:00 Bình Dương FC -:- Thanh Hóa Vòng 1  
16/01 17:00 Sông Lam Nghệ An -:- Binh Dinh Vòng 1  
16/01 19:15 Viettel FC -:- Hải Phòng FC Vòng 1  
17/01
17/01 17:00 SHB Đà Nẵng FC -:- Hồ Chí Minh City Vòng 1  
17/01 18:00 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh -:- Than Quảng Ninh FC Vòng 1  
17/01 19:15 Sài Gòn FC -:- Hoàng Anh Gia Lai Vòng 1  

Video Kiatisuk đàn hát Đôi mắt Pleiku:

Huy Phong