Hai chiếc vé vào bán kết ở bảng A U22 Đông Nam Á đều đã có chủ từ khá sớm, thuộc về Việt Nam và Thái Lan.

Trong cuộc đối đầu trực tiếp chiều nay (21/2), cả hai nhiều khả năng không tung ra hết sức mạnh, vì dành "bài tủ" cho tham vọng vô địch.

{keywords}
HLV Alexandre Gama hiểu rõ bóng đá và con người

Dù vậy, U22 Thái Lan có vẻ muốn thắng U22 Việt Nam, để đứng đầu bảng A và tránh chủ nhà U22 Campuchia - một hiện tượng lớn của giải đấu.

Sau 2 lượt trận vừa qua, đâu là điểm nhấn của "tiểu voi chiến"?

Dấu ấn chiến thuật của Alexandre Gama

U22 Thái Lan khởi đầu giải không tốt, khi thắng U22 Đông Timor chật vật. Nhưng họ đã thể hiện bộ mặt vượt trội trước U22 Philippines.

Sự khác biệt đến từ Alexandre Gama. Nhà cầm quân người Brazil nghiên cứu kỹ các đối thủ để có giải pháp chiến thuật phù hợp.

Alexandre Gama quá hiểu bóng đá Thái Lan, đặc biệt là hai năm dẫn Buriram United với nhiều vinh quang, nên ông khai thác tốt năng lực của các cầu thủ.

Trong 2 trận vừa qua, Alexandre Gama cho thấy khả năng lắp ghép đội hình hiệu quả, dù trong tay ông là những nhân sự chưa có nhiều thời gian làm việc cùng nhau.

{keywords}
Jaroensak Wonggorn là điểm nhấn nơi hàng tiền vệ U22 Thái Lan

Sức mạnh hàng tiền vệ

U22 Việt Nam sẽ phải rất tập trung trước hàng tiền vệ U22 Thái Lan, cho dù chỉ cần hòa là thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn có ngôi đầu bảng A.

"Tiểu voi chiến" sở hữu hàng tiền vệ khá mạnh, thi đấu linh hoạt, từ khả năng đánh chặn đến kiểm soát bóng.

Tanpisit Kukalamo là đại diện cho sức mạnh trong tranh chấp nơi hàng tiền vệ U22 Thái Lan.

Trong khi đó, Jaroensak Wonggorn và Jedsadakorn Kowngam là những mắt xích mang đến hiệu quả tấn công. Họ đều ghi bàn ở trận thắng U22 Philippines 3-0.

Điểm tựa Saringkan Promsupa

Nếu đi tìm nhân tố không thể thay thế trong đội hình U22 Thái Lan ở giải U22 Đông Nam Á 2019, thì đó chắc chắn là Saringkan Promsupa.

{keywords}
Saringkan Promsupa là thủ lĩnh đích thực, ghi bàn cả 2 trận

Ở tuổi 21, Saringkan thi đấu rất chững chạc. Đá trung vệ, người đồng đội mới của Đặng Văn Lâm ở Muangthong United vừa là nhân tố triển khai thế trận từ phía sau, đồng thời thể hiện vai trò thủ lĩnh xuất sắc.

Mặc dù đá hàng thủ, nhưng Saringkan tham gia tấn công hiệu quả. Anh là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 2 trận đấu cho U22 Thái Lan.

Cho đến thời điểm này, chỉ có Trần Danh Trung của U22 Việt Nam là sánh với Saringkan, khi ghi bàn trong cả hai trận - tính cả bảng A và B.

Video Thái Lan 3-0 Philippines:

Kim Ngọc