Dù giành tấm HCĐ ở giải U22 Đông Nam Á, nhưng thành tích này không làm người hâm mộ hài lòng. Ở giải đấu này, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho thấy họ là đội bóng non nớt, có lối chơi không rõ ràng, dẫn đến việc thất bại trước Indonesia ở bán kết và thắng vất vả Campuchia trong trận tranh HCĐ. 

{keywords}
Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chơi không tốt ở giải U22 Đông Nam Á

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo VFF khẳng định ngay từ đầu U22 Việt Nam với hầu hết là các cầu thủ trẻ được trao cơ hội thi đấu để cọ xát, học hỏi, chuẩn bị dài hơi cho kỳ SEA Games 2021.

"VFF thống nhất rất cao về việc cử đội U22 với nòng cốt là các cầu thủ lứa U19, U20 tham dự giải U22 Đông Nam Á. Những cầu thủ tốt nhất như Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng không được triệu tập là do họ đã thi đấu quá nhiều trong năm 2018 nên cần được nghỉ ngơi để tránh quá tải.

Quan trọng hơn, các cầu thủ trẻ lứa U20 chính là của để dành cho SEA Games 2021 được tổ chức tại Hà Nội. Không chỉ có giải Đông Nam Á, mà nhiều giải đấu khác, những chuyến tập huấn nước ngoài khác, chúng tôi đều tạo điều kiện hết sức để các em được thi đấu, học hỏi, cọ xát", vị lãnh đạo VFF cho hay.

"Chúng ta là một trong những đội bóng trẻ nhất giải, cầu thủ hầu hết mới 19, 20 tuổi thôi, đá với các cầu thủ hơn 2 tuổi thì gặp khó là đúng rồi. Điều quan trọng là sau mỗi giải đấu như này, chúng ta thấy thiếu gì, yếu chỗ nào để tiếp tục điều chỉnh, đầu tư. Đây là lứa chuẩn bị cho SEA Games 2021, nên thời điểm này chưa thể đánh giá được, mà cần thêm thời gian để hoàn thiện mình", lãnh đạo VFF trên bổ sung.

{keywords}
Lứa cầu thủ trẻ này sẽ là nòng cốt tham dự SEA Games 2021 trên sân nhà

Còn về màn trình diễn của U22 Việt Nam ở giải U22 Đông Nam Á, vị lãnh đạo VFF thừa nhận có thể các cầu thủ chơi chưa tốt như kỳ vọng, nhưng chắc chắn sau mỗi cú vấp ngã sẽ trưởng thành hơn nhiều.

Thực tế, việc đòi hỏi U22 với lứa cầu thủ còn rất trẻ phải thi đấu hay như lứa của Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh là điều rất khó. Cũng cần nên nhắc lại rằng đội tuyển U22 vừa rồi không có lực lượng mạnh nhất, khi thiếu tới 7 tuyển thủ quốc gia, bên cạnh đó là sự rút lui phút cuối của một số cầu thủ đang chơi ở V-League.

Nói cách khác, hành trình của U22 Việt Nam mới chỉ bắt đầu, và họ đang nỗ lực vượt qua từng thử thách. Người hâm mộ có lẽ không thể quên lứa U19 từng bị chê lên chê xuống ở giải U19 Đông Nam Á 2016 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng sau đó chính đội bóng này đã giành tấm vé lịch sử tham dự U20 World Cup.

Ngay sau giải U22 Đông Nam Á với thành tích giành HCĐ, HLV Nquyễn Quốc Tuấn chính thức chia tay ghế thuyền trưởng. Để động viên U22 Việt Nam, VFF đã thưởng nóng toàn đội 200 triệu đồng.

Video U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia

 

Song Ngư