HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã quyết định loại hai cầu thủ Âu Dương Quân và Cao Tấn Hoài để chốt lại danh sách 23 cầu thủ mang sang Campuchia.

Riêng hai cầu thủ Lê Minh Bình và Ngô Tùng Quốc dù gặp chấn thương nhưng sau khi có kết quả chụp phim MRI, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn giữ lại, với hy vọng cả hai kịp hồi phục trong một vài ngày tới.

Theo định hướng đầu tư cho mục tiêu dài hơi trong tương lai của VFF nên lực lượng U22 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 gồm toàn bộ là các cầu thủ thuộc lứa tuổi U20, những gương mặt sẽ được rèn giũa để hướng tới SEA Games 30 và 31.

{keywords}
HLV Quốc Tuấn không có trong tay lực lượng mạnh nhất

Những cầu thủ xuất sắc vừa khoác áo ĐTQG như Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh... được nghỉ ngơi để tránh quá tải, trong khi một số cầu thủ trụ cột khác phải về CLB để chuẩn bị cho V-League 2019.

Mặc dù thiếu nhiều cầu thủ quan trọng, chỉ nắm trong tay đội hình gồm những gương mặt còn rất trẻ, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn đặt quyết tâm sẽ dẫn dắt các học trò đi tới trận chung kết của giải đấu U22 Đông Nam Á sắp tới.

{keywords}
U22 Việt Nam hầu hết là các cầu thủ lứa U20

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, trong 4 đối thủ của vòng bảng, Thái Lan và Philippines và 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp với U22 Việt Nam. Vì thế, toàn đội đặt mục tiêu giải quyết tốt trận đầu với Philippines để điều chỉnh cho trận cuối cùng gặp Thái Lan.

Sáng nay, tuyển U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia, và có 3 ngày chuẩn bị cho trận ra quân gặp Philippines vào ngày 17/2. Tại giải đấu này, HLV trưởng Park Hang Seo cũng trực tiếp "sát cánh" cùng thầy trò HLV Quốc Tuấn để tuyển quân cho U23 Việt Nam.

Danh sách đội tuyển U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á 2019:

Thủ môn: Y Eli Nie, Phan Văn Biểu, Dương Tùng Lâm.

Hậu vệ: Ngô Tùng Quốc, Dụng Quang Nho, Trương Dũ Đạt, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hùng Thiện Đức.

Tiền vệ: Lê Xuân Tú, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hữu Thắng, Lương Hoàng Nam, Bùi Tiến Dụng, Trần Bảo Toàn, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Hoàng Duy, Trần Thanh Sơn.

Tiền đạo: Trần Đức Nam, Trần Danh Trung, Lê Minh Bình.

Đại Nam