- Ba trận đấu tại Đức, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng 2, thua 1. Nhưng năng lực của U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới có lẽ chỉ bộc lộ thật sự khi đụng độ với lứa đàn em của Messi.

6 tỷ đắt không?

VFF không công bố con số thật để đưa hậu duệ Messi đến Việt Nam có giá bao nhiêu. Nhưng thông tin úp mở rằng, U20 Argentina chỉ gật đầu đấu với U20 Việt Nam và U23 Việt Nam khi VFF phải móc hầu bao chi 6 tỷ đồng. Tất cả điều kiện ăn ở, tập luyện, thi đấu của U20 Argentina trong thời gian tại Việt Nam đều phải đáp ứng theo tiêu chuẩn 5 sao.

{keywords}
U20 Argentina đến Việt Nam sau khi nhận được biệt đãi với điều kiện 5 sao từ VFF

Hiển nhiên là “em đẹp, em có quyền”. U20 Argentina từng 6 lên vô địch U20 thế giới, trong khi U20 Việt Nam mới lần đầu tò te hiện diện ở sân chơi này. Bởi thế, ngay cả khi 21 cái tên được HLV U20 Argentina Ubeda công bố, không nhiều gương mặt tạo được hấp lực với CĐV Việt Nam bằng một góc như Messi, Di Maria..., nhưng chuyên môn thu lượm là yếu tố không thể phủ nhận. Thành phần mà HLV Ubeda mang đến Việt Nam chính là lực lượng gánh vác trọng trách săn tìm “ngai vàng thứ 7” cho bóng đá xứ Tango tại U20 thế giới chứ không phải đi du lịch.

Nói vậy để thấy, con số 6 tỷ đồng tưởng đắt, thậm chí kiểu nhà nghèo chơi sang, nhưng thực tế là chấp nhận được. Cho đến giờ, VFF không phủ nhận rằng, kiếm được khoản tiền như vậy để đưa U20 Argentina sang Việt Nam là dễ dàng. Chính vì vậy, chưa có bất kỳ hợp đồng tài trợ nào được nhà tổ chức công bố, dù sự kiện hậu duệ Messi đến Việt Nam đã cận kệ. Điều đó là thực tế và chuyện lấy thu bù chi, xem chừng là bài toán hóc búa, một khi vé xem 2 trận đấu của U20 Argentina tại Thống Nhất và Mỹ Đình không nóng sốt.

Biết mình là ai

Sau trận gặp U20 Argentina tại Thống Nhất, U20 Việt Nam còn có 1 trận làm nóng trước VCK U20 thế giới gặp U20 Vanuatu. Nhưng sòng phẳng mà nói, trận gặp U20 Vanuatu chỉ là cơ hội cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn cân chỉnh lại lối chơi, thước ngắm. Còn chuyên môn, chỗ đứng thật sự của U20 Việt Nam, tất cả được đo bằng trận đấu gặp U20 Argentina.

{keywords}
U20 Việt Nam biết mình đứng chỗ nào nhờ trận đấu gặp U20 Argentina trên sân Thống Nhất

Dĩ nhiên cũng cần phải tính đủ các yếu tố: đàn em Messi đã vào “phom”, có bung hết sức đá hay lại... ngoại giao, kiểu an ủi cho U20 Việt Nam khi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu bước vào cuộc chơi lớn. Đó chẳng phải là chuyện khó xảy ra, bởi Olympic Brazil năm 2008 hay Arsenal, Manchester City khi đến Việt Nam du đấu cũng đều tính rất kỹ khả năng... thả lỏng.

Dù sao thì giá trị chuyên môn từ trận đấu với U20 Argentina vẫn được kỳ vọng lớn, cho U20 Việt Nam lẫn đàn anh U23 Việt Nam. Lấy trường hợp riêng U20 Việt Nam, 3 trận đấu tại Đức, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng 2, thua 1. Lời khen và động viên nhiều, nhưng năng lực của quân xanh thì chính U20 Việt Nam cũng thừa nhận, có đối thủ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Vì vậy, một quân xanh kiểu U20 Argentina, đá thật hay có chút nhường nhịn chăng nữa, ắt hẳn cũng là thước đo để U20 Việt Nam biết mình thật sự đứng ở đâu, có đủ năng lực để kỳ vọng hay chỉ “dự cho vui” ở VCK U20 thế giới.

6 tỷ là cái giá không rẻ, nhưng thật sự cũng chẳng phải ném tiền qua cửa sổ!

Khắc Hoàng

Trở về từ Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn vui ngút trời

Trở về từ Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn vui ngút trời

Ngoài chấn thương đáng tiếc của Thái Quý và Tiến Dụng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông không “chê điểm gì” về chuyến tập huấn của U20 Việt Nam tại Đức.

Ồ ạt quân HAGL lên U23 VN: Bầu Đức vui, Hữu Thắng chưa chắc… sướng

Ồ ạt quân HAGL lên U23 VN: Bầu Đức vui, Hữu Thắng chưa chắc… sướng

11/23 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập cho cuộc đối đầu với U20 Argentina là quân của “lò” HAGL. Bầu Đức chắc chắn đang sướng rơn, vì lính của mình được HLV Hữu Thắng trọng dụng hết cỡ.

U20 Việt Nam thêm quân xanh, nhận biệt đãi ở xứ Hàn

U20 Việt Nam thêm quân xanh, nhận biệt đãi ở xứ Hàn

Ngoài cuộc đối đầu U20 Argentina trên sân Thống Nhất, U20 Việt Nam đã chọn thêm được “quân xanh” khác là U20 Vanuatu để chỉnh thước ngắm ngay tại Hàn Quốc.

U23 VN: Tuấn Anh chưa đá trận nào vẫn lên tuyển

U23 VN: Tuấn Anh chưa đá trận nào vẫn lên tuyển

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển U20 Argentina, HLV Hữu Thắng chính thức chốt danh sách đội tuyển U23 Việt Nam đầu giờ chiều nay.