- Do hơn hẳn về trình độ nên U20 Pháp thắng dễ dàng Việt Nam. Tuy nhiên, thái độ thi đấu nhiệt tình, cố gắng chiến đấu cho đến phút cuối cùng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được lời khen của truyền thông quốc tế.

Nhật báo hàng đầu của Pháp - L'Equipe giật dòng tít "U20 Pháp vùi dập U20 Việt Nam để đoạt vé đi tiếp". Trong bài viết, những Marcus Thuram, Augustin được tán thưởng khá nhiều với các pha lập công đẳng cấp.

{keywords}
U20 Pháp có chiến thắng dễ dàng

Họ nhìn nhận, trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp nên khi vươn lên dẫn trước 3 bàn, đoàn quân HLV Batelli chủ động đá chậm, vờn đối phương để giữ chân. Dẫu vậy, L'Equipe cũng đánh giá cao tinh thần chiến đấu của U20 Việt Nam.

"Các cầu thủ U20 Việt Nam hoạt động không biết mệt mỏi để bảo vệ mành lưới. Tuy thua đậm nhưng không xuống tinh thần. Họ gồng lên để chiến đấu lúc chỉ còn chơi với 10 người."

Trang ESPN đưa video diễn biến trận đấu kèm theo chú thích "Siêu phẩm của Poha giúp U20 Pháp thắng giòn giã".

Tờ Ouest France thì nhận định: "Được đánh giá cao hơn hẳn, U20 Pháp vẫn nhập cuộc tập trung và đầy nghiêm túc. Rõ ràng HLV Batelli không hề chủ quan trước U20 Việt Nam.

Sau khi bỏ lỡ quả Panenka trên chấm 11m, Augustin chuộc lại lỗi lầm bằng cú đúp đẹp mắt. Thẻ vàng thứ hai của Trần Đình Trọng khiến Việt Nam lâm vào thế khó. Dẫu vậy, họ không thua thêm bàn nào."

{keywords}
Các cầu thủ U20 Việt Nam được ngợi khen về tinh thần

Trên trang chủ FIFA, họ tóm tắt khá ngắn gọn về trận đấu một chiều. U20 Pháp với sức mạnh vượt trội đã hoàn toàn áp đảo U20 Việt Nam. Chính vì thế, chuyện ghi được 4 bàn vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng là điều dễ hiểu.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cũng đưa dòng tít: "U20 Pháp thắng dễ để vào vòng knock-out". Thậm chí, Augustin ban đầu còn bị chê trách với quả đá Panenka chủ quan.

Nhưng rồi, trật tự được lập lại khi đội bóng của HLV Batelli hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, khiến U20 Việt Nam không thể kháng cự.

* Anh Tuấn

U20 Việt Nam: Bài học World Cup giờ mới vỡ...

U20 Việt Nam: Bài học World Cup giờ mới vỡ...

Sự chênh lệch khác biệt giữa U20 Việt Nam với U20 Pháp không chỉ ở kết quả thua đậm 0-4, mà còn nổi bật ở thứ "đặc sản V-League" khiến toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn bất thành.

Tin thể thao sáng 26/5: U20 Honduras quyết hạ U20 Việt Nam

Tin thể thao sáng 26/5: U20 Honduras quyết hạ U20 Việt Nam

HLV U20 Honduras quyết tâm đánh bại U20 Việt Nam, Rooney lên tiếng về tương lai, Hai cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội bị đình chỉ một năm vì gian lận tuổi,...là những tin thể thao hot sáng 26/5.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Quên trận thua Pháp, U20 VN tự quyết vé đi tiếp"

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Quên trận thua Pháp, U20 VN tự quyết vé đi tiếp"

Dù thua đậm U20 Pháp nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tin vào cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam tại bảng E.

Ông Hải “lơ”: “U20 VN thua chẳng buồn, tai hại là "đặc sản V-League”

Ông Hải “lơ”: “U20 VN thua chẳng buồn, tai hại là "đặc sản V-League”

HLV Lê Thụy Hải đã không bất ngờ khi U20 Việt Nam phải nhận trận thua đậm trước U20 Pháp, nhưng hình ảnh về tấm thẻ đỏ của Đình Trọng cùng pha vào bóng bằng hai chân của Trọng Đại cần phải chấn chỉnh.

U20 New Zealand đẩy U20 Việt Nam vào chân tường

U20 New Zealand đẩy U20 Việt Nam vào chân tường

U20 New Zealand có chiến thắng 3-1 trước U20 Honduras. Kết quả này khiến U20 Việt Nam bị đẩy vào chân tường, hy vọng vào vòng 1/8 U20 rất nhạt nhòa.

Chơi thiếu người, U20 Việt Nam thua đậm U20 Pháp

Chơi thiếu người, U20 Việt Nam thua đậm U20 Pháp

Thua kém về nhiều mặt khiến U20 Việt Nam không thể gây bất ngờ, thậm chí phải nhận thất bại với tỷ số 0-4 trước U20 Pháp.