- Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nói như vậy trước trận tranh hạng Ba giải vô địch U19 Đông Nam Á, giữa chủ nhà U19 Việt Nam và U19 Đông Timor.

Ông Tuấn hẳn phải có cơ sở mới đưa ra lời cảnh báo như vậy với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong trận bán kết mà U19 Việt Nam thua bạc nhược trước U19 Australia, ông Trần Quốc Tuấn cũng có mặt trên sân Hàng Đẫy và đã xuống sân động viên các cầu thủ sau khi trận đấu kết thúc.

Là một trong những những người nhiều năm gắn bó với các giải trẻ bóng đá Việt Nam, có lẽ ông Tuấn khó có thể nuốt trôi được thất bại của U19 Việt Nam. Tất nhiên, chuyện thua ở các giải trẻ là điều cần thiết để cầu thủ trưởng thành hơn, nhưng rõ ràng lứa U19 Việt Nam hiện tại không có tinh thần thi đấu, còn lối chơi cũng vô hồn.

{keywords}
U19 Việt Nam gây thất vọng lớn. Ảnh Song Ngư

“Nói thật chứ nếu không chơi đúng sức U19 Việt Nam khó có thể đánh bại được U19 Đông Timor để giành vị trí hạng Ba chung cuộc. Ở trận bán kết trước đó, U19 Đông Timor đã khiến Thái Lan phải toát mồ hôi mới giành chiến thắng 1-0 ở những giây bù giờ cuối cùng. Tôi nghĩ vấn đề của U19 Việt Nam lúc này là cần xốc lại tinh thần, các cầu thủ phải được giải quyết những vấn đề về tâm lý để họ có thể chơi hết sức”, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn đã suy nghĩ rất nhiều sau trận thua đậm của U19 Việt Nam trước U19 Australia ở bán kết. Ông Tuấn nhấn mạnh rằng kể từ vòng bảng cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể hiện được tinh thần thi đấu máu lửa. Tuy nhiên, đây là vấn đề không phải chỉ riêng ở đội tuyển mà còn ở cả địa phương, các CLB.

“Tôi đã nói rằng nếu có thua thì thua như thế nào, để khán giả hài lòng về cách chơi. Nếu các em thực hiện đúng chiến thuật thì tỷ số không như vậy. Đây là vấn đề nan giải. Thất bại cần phải nói sâu về chuyên môn. Đó là kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tâm lý. Tất cả các yếu tố này U19 Việt Nam không có.

Chúng ta phải đánh giá thẳng thắn U19 Việt Nam không mạnh so với các đối thủ khác ở giải đấu. Nhưng đây là trách nhiệm là của tôi. Sắp tới chúng ta cần phải chuẩn bị tốt hơn cho VCK châu Á, đặc biệt là tinh thần thi đấu. Cần phải nói sâu hơn sự đào tạo cầu thủ ở các CLB. Chúng tôi tập trung trong thời gian ngắn, khó có thể thay đổi nếp cầu thủ từ trước tới nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn thất vọng nói.

Ở trận gặp Đông Timor chiều nay, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng nếu giành chiến thắng để có kết quả hạng Ba cũng là một thành tích không tệ. Tuy nhiên, vấn đề tinh thần thi đấu với các cầu thủ vẫn là điều mà ban huấn luyện chưa thể yên tâm.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor sẽ diễn ra vào lúc 16h, trong khi đó trận chung kết giữa U19 Thái Lan và U19 Australia diễn ra vào lúc 19h, trên sân Hàng Đẫy.

Đại Nam